THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:57

Giám đốc Sở GTVT Thái Bình chỉ đạo phòng chống bão khi say rượu?

 

Hình ảnh ông Phạm Quang Đức  đang chỉ tay          (Ảnh lấy từ clip)

Theo đoạn clip được phát tán trên mạng, mặc cho thời tiết đang diễn biến xấu, gió giật cấp 11, 12 liên hồi, dù cho bên ngoài mưa to, sóng lớn nhưng tại Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, nơi được coi là “tiền phương đón bão” của tỉnh Thái Bình, trong “bữa cơm” của các lãnh đạo và cán bộ trực bão có sự xuất hiện của rượu. Cũng theo nội dung clip, ông Phạm Quang Đức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình là thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình, được phân công phụ trách địa bàn huyện Tiền Hải, sau bữa cơm lại có nhưng biểu hiện, hành vi, lời nói của người say rượu. Ngay sau khi clip xuất hiện đã tạo nên dư luận không tốt trong xã hội về hình ảnh, tư cách của vị đứng đầu ngành giao thông vận tải của tỉnh, lại là một thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi cả tỉnh.

Nguồn clip: Nhà báo và Công luận

Trong cơn bão số 1, huyện Tiền Hải được xác định địa phương này là vùng “tâm bão” quét qua, sẽ  có nguy cơ gây ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng, cần có sự chỉ đạo và ứng phó khẩn cấp nên rất được dư luận cũng như người dân quan tâm. Có lẽ, đây cũng chính là lý do để “cán bộ chủ chốt” của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình được điều động đến Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Lân để tăng cường, kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ huy ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Thế nhưng, sau khi “bữa cơm” kết thúc, tại tầng 1 của Trạm chỉ huy, ông Phạm Quang Đức đã có những biểu hiện của người say rượu. Tại đây, trong lúc nói chuyện với các cán bộ trực bão khác, với gương mặt đỏ phừng phừng, giọng nói lè nhè sặc mùi rượu... Ông Đức vừa hút thuốc rồi chỉ thẳng tay vào ông Nguyễn Văn Giang, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải và nói:“Thằng cha này nó chưa uống rượu với tao nhiều chưa hiểu tao”. Ông Nguyễn Văn Giang đáp: “Bác ơi, thế hôm nay uống với bác như vậy đã được chưa?”. Sau đó ông Đức tiếp lời: “Ừ! Được rồi..”.

Cuộc đối thoại ngắn này đã xuất hiện nhiều chi tiết chứng minh ông Đức có uống rượu. Những hành vi, giọng nói của ông Đức đã ‘tố” ông Đức không được tỉnh táo trong quá trình trực chống bão. Trong khi người dân ngoài kia đang chống chọi với bão, đang cố gắng huy động hết sức cố giữ lấy mái nhà tránh bão có thể thổi bay, thì nơi chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các vị lãnh đạo vui vẻ chén chú, chén anh. Hình ảnh này khiến không ít người dân liên tưởng đến hình ảnh vị quan phụ mẫu trong tác phẩm “Sống chết mặc bay” của Phạm Duy Tốn!

Sau khi đoạn clip phát tán trên mạng, ông Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết, trong công tác chỉ huy phòng, chống bão số 1, Trạm chỉ huy tiền phương phòng chống bão được đặt tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Lân. Trong buổi trực, phòng chống lụt bão đêm 27/7, tại Trạm tiền phương này, có tổ chức ăn cơm tại tầng 2 của Trạm. Đúng là trong bữa có chai rượu. Tuy nhiên, việc ông Đức có say rượu hay không, thì ông Nghiêm không dám khẳng định.

Sự việc ông  Phạm Quang Đức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình, thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình, uống rượu trong quá trình đi chỉ đạo phòng chống cơn bão số 1 vừa qua đã tạo ra hình ảnh rất phản cảm, khiến dư luận tại đây hết sức bức xúc. 

Lơ là chống bão, Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình bị đình chỉ công tác

Trước đó, vào 23/6/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký Quyết định số 1297/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Phát thanh-Truyền hình (Đài PT-TH) tỉnh Thái Bình để làm rõ những vi phạm trong việc thông tin chống bão lụt.
Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Thái Bình Vũ Anh Thao bị đình chỉ công tác vì lơ là thông tin chống bão số 2 năm 2013
Nguyên nhân đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Anh Thao trong việc thực hiện trách nhiệm phát tin về dự báo và công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống cơn bão số 2 theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh.
 Tỉnh Thái Bình rất chú trọng công tác phòng chống cơn bão số . Ông Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH, là Ủy viên trong Ban chỉ huy PCLB của tỉnh Thái Bình (quyết định ngày 13-2-2013), trực tiếp phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền.
 Tuy nhiên, khi bão số 2 đã đổ bộ vào đất liền vào ngày 23/6/2013, việc thông tin, tuyên truyền của Đài PT-TH tỉnh lại rất thưa thớt, không đáp ứng được yêu cầu đề ra của tỉnh

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh