THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:24

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình xin lỗi học sinh và phụ huynh vì sự cố trùng đề thi

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình – ông Đinh Quý Nhân 


Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đinh Quý Nhân, việc có sự giống nhau ở một số câu trong đề thi văn tuyển sinh vào lớp 10 là hoàn toàn ngẫu nhiên. Ông Nhân nhận trách nhiệm về mình và gửi lời xin lỗi các em học sinh, phụ huynh, lãnh đạo tỉnh, nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh… vì đã để xảy ra sự cố trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để chỉ đạo, tổ chức các kỳ thi đảm bảo công bằng, an toàn, đúng quy chế. Sở sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế thi theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc này, ông Hoàng Đăng Quang- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đã yêu cầu ban chỉ đạo hội đồng thi, Sở GD-ĐT khắc phục sai sót để kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra nghiêm túc. Ngoài ra, ông Quang nói việc sở GD-ĐT ra đề thi trùng với đề kiểm tra của Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới là chưa khách quan, thiếu thận trọng.

Vấn đề này liên quan sự yếu kém, thiếu tinh thần trách nhiệm của cán bộ coi thi, hội đồng thi và Sở GD-ĐT tỉnh. Sau khi kết thúc môn thi, công an tỉnh sẽ vào cuộc làm rõ dấu hiệu tiêu cực.

Trước đó như Dân sinh đã đưa tin: "Trùng đề thi môn ngữ văn, gần 6.500 thí sinh phải thi lại" với nội dung: Ngày 3/6 (ngày đầu thi) đã xảy ra 2 sự cố hi hữu do “đề thi môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 giống với đề thi kết thúc học kỳ 2 năm học 2018 - 2019 của Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới diễn ra cách đó chưa lâu.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), tại phòng thi số 25, trong khi các thí sinh làm bài được khoảng phút 70, thì 2 giám thị coi thi bất ngờ phát hiện mình ký nhầm vào ô “dành cho cán bộ chấm thi”

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh