THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:37

10 năm tù cho giám đốc lừa em họ hơn 1 tỷ tiền mua đất

 

Vụ việc vỡ lở, Uông bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã. Ngày 21/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do có nhu cầu mua đất nên ông Vũ Đình Truy (67 tuổi, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) nhờ anh họ là Uông mua đất hộ.

Uông giới thiệu và đưa cho ông Truy xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất một thửa có diện tích 180m2, tại huyện Từ Liêm, (nay là quận Nam Từ Liêm), Hà Nội, với giá hơn 1,9 tỷ đồng. Để tạo thêm niềm tin với ông Truy, Uông rủ ông Truy mua chung mảnh đất này và dẫn ông Truy đi xem đất.

 

Giam doc lua em ho hon 1 ty tien mua dat - Anh 1

Bị cáo Uông tại phiên xử.


Tin tưởng người nhà kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, nên ông Truy đồng ý mua chung với Uông mảnh đất trên. Uông đưa cho ông Truy một bản hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển quyền sử dụng đất đã được lập sẵn, có chữ ký của lãnh đạo chính quyền địa phương, nơi chủ đất muốn bán. Phần còn lại bên mua, ông Truy ký vào (hồ sơ đứng tên con trai ông Truy).

Cùng ngày ký hợp đồng mua bán, ông Truy và Uông lập một giấy thỏa thuận với nội dung, ông Truy và Uông mua chung một mảnh đất cho anh Vũ Quốc Vương (con ông Uông) và anh Vũ Đình Tráng (con Truy).

Sau đó, ông Truy giao cho Uông số tiền hơn 1 tỷ đồng để làm giấy tờ. Một thời gian sau, ông Truy đến kiểm tra thửa đất trên, thì thấy có người đang xây dựng. Bất ngờ về sự việc này, ông Truy tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa.

Sau đó, ông Truy gặp để hỏi sự tình và đòi lại tiền thì Uông tìm cách khất lần không trả. Sự việc trên đã được ông Truy trình báo cơ quan chức năng biết để ngăn chặn Uông.

Nhưng Uông đã bán nhà chuyển đi nơi khác. Ngay khi phát hiện ra hành vi của Uông, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã và Uông bị bắt vào tháng 10/ 2015.

Trước khi gây ra vụ án này, Uông đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Lần phạm tội này của Uông được các cơ quan tố tụng xác định là tái phạm nguy hiểm.

Tại phiên xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Uông 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh