THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Giám đốc Công ty lĩnh án vì vu khống Bí thư Huyện ủy

Ngày 26/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Bảo (65 tuổi, trú tại thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hà Thành bị truy tố về tội vu khống Bí thư Huyện ủy Mê Minh là ông Lưu Tiến Long (57 tuổi, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

 

 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Bảo nguyên là biểu Hội đồng nhân dân TP Hà Nội từ năm 2008 đến năm 2014. Quá trình sinh sống tại địa phương, Bảo cho rằng, trong công tác điều chuyển cán bộ, ông Long xử lý không hợp lý. Vì thế, Bảo không muốn ông Long tiếp tục làm Bí thư Huyện ủy Mê Linh nhiệm kỳ 2015- 2020 nên có ý định tung tin nói xấu ông Long.

Để thực hiện mục đích của mình, giữa tháng 7/2015, Bảo đã soạn thảo thư nặc danh có nhiều nội dung đặt, nói xấu ông Long, trong đó có có nêu: “…Đầu năm 2014, ông Long giao chức Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch cho bà Nguyễn Thị Thanh Tám và ngang nhiên sống với Tám tại ngôi nhà biệt thự ba tầng tại Khu đô thị Tùng Phương - Đại Thịnh và lấy nơi đây để vui thú… Người đứng đầu một huyện mất phẩm chất, sa đọa như vậy thì các đại biểu suy nghĩ thế nào?”.

Sau đó, vào các ngày 29 và 30/7, bằng thư gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện, Bảo đã gửi 155 thư nặc danh có nội dung giống nhau nêu trên tới các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015- 2020, nhằm xúc phạm danh dự ông Long, từ đó đó đề nghị các đại biểu không bầu ông Long vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015- 2020, không bầu ông Long tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mê Linh.

Tại phiên xử, bị cáo Bảo thừa nhận, bản thân ý thức được hành vi nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm, hạ uy tín của ông Long với mục đích để các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Mê Linh không bỏ phiếu bầu ông Long vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, làm Bí thư Huyện ủy Mê Linh nhiệm kỳ 2015- 2020. Nhưng vì mục đích cá nhân nên Bảo vẫn thực hiện hành vi vu khống ông Long như đã nêu trên.

Sau khi nghe HĐXX phân tích, đánh giá và kết luận vụ án, bị cáo Bảo đã nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình và đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sửa chữa sai lầm.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bảo 9 tháng tù về tội vu khống.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh