THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:01

Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2018 - sôi động, kịch tính ngay từ vòng khởi tranh

 

Với việc sở hữu "nữ hoàng nước rút"  Jutatip, tuyển Thái Lan chủ động điều tiết nhịp độ chặng đấu, đưa Jutatip vào những vị trí tung nước rút thuận lợi nhất

 

Đây là giải đấu thường niên do Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang phối hợp Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam tổ chức. 

Tuy thiếu vắng tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật (bận tập huấn tại Thụy Sỹ) nhưng các gương mặt hàng đầu của xe đạp nữ Việt Nam đều sẵn sàng đua tài cùng các VĐV quốc tế của đội Thái Lan và Kazakhstan, hứa hẹn mang đến những chặng đua hấp dẫn.

Sau lễ khai mạc sáng 13/7, các tay đua thi đấu chặng đầu tiên dài 34 km vòng quanh đường Trần Phú, Nha Trang tính điểm áo xanh. Kết quả, tay đua Nguyễn Thị Thi của Gạo Hạt Ngọc trời An Giang dù đeo bám quyết liệt nhưng cuối cùng vẫn để tay đua Thái Lan Jutatip Maneephan giành chiến thắng, qua đó chiếm giữ chiếc áo xanh nước rút sau chặng đầu.

Vận động viên môn chạy bền Ultra-marathon Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) nổi tiếng cũng đã đến cổ vũ cho các tay đua nữ.

 

 

Ngay sau đó, đường Trần Phú - Nha Trang trở thành địa điểm để các nữ cuarơ tranh tài chặng đua tính điểm.

 

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 64 tay đua thuộc 11 đội gồm TP.HCM Minh Giang, VUS-TP.HCM, Biwase Bình Dương, Gạch Phân Bón Con Voi - Bình Dương, Vĩnh Long, Trẻ Vĩnh Long, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1 và 2, TP. Cần Thơ, Tập đoàn Lộc Trời và Gạo Hạt Ngọc Trời cùng hai đội tuyển Thái Lan và Kazakhstan.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua tính điểm chạy 12 vòng quanh đường biển Trần Phú dài 33,6 km để tranh giải áo xanh đầu tiên của giải.

Do thiếu vắng tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (An Giang) như đã nói, nên các tay đua Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM Minh Giang) tung sức ra để tranh chấp với hai tay đua mạnh về nước rút của tuyển Thái Lan là Jutatip Maneephan và Supaksom Nuntana.

Maneephan Jutatip là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ xe đạp Việt Nam. Tay đua Thái Lan là gương mặt quen thuộc ở 2 giải trong nước là Bình Dương và An Giang, và cũng từng nhiều lần giành được các danh hiệu cá nhân ở giải đấu này.

Các VĐV sẽ thi đấu 6 chặng, với tổng lộ trình dài hơn 622 km đi qua 10 tỉnh, thành phố, gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Thành phố Cần Thơ và kết thúc tại tỉnh An Giang vào ngày 18/7. Cuộc đua có tổng giá trị giải thưởng 300 triệu đồng, trong đó áo vàng sẽ được nhận 30 triệu.

 

Những chặng đua kịch tính, hấp dẫn

Cùng với hai chiến thắng và một lần cán mức hạng nhì sau bốn lần rút, Jutatip xuất sắc vượt qua Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase Bình Dương) giành áo xanh xuất sắc.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh