THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:35

Giải Cống hiến lần thứ 11: Tùng Dương nhận giải Chương trình của năm

“Thập kỷ hoan ca” là liveshow tái hiện một chân dung Tùng Dương đa diện, như những gì nam ca sĩ lựa chọn cho con đường âm nhạc. Tại liveshow này, anh gửi đến khán giả những bài hát hay nhất, gắn với tên tuổi Tùng Dương từ khi đoạt giải nhất của Sao Mai điểm hẹn 2004 đến bây giờ, với những ca khúc quen thuộc như: “Quê nhà”, “Ôi quê tôi”, “Mưa bay tháp cổ”, “Con cò”, “Giăng tơ”...  Cùng với đó, những ca khúc trong các album được ghi nhận trong nhiều mùa giải Cống hiến của Tùng Dương sẽ được tái hiện, như album: “Chạy trốn”, “Những ô màu khối lập phương”, “Liti”, “Độc đạo”...

Trong liveshow “Thập kỷ hoan ca”, Tùng Dương tái hiện không gian âm nhạc của các nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Trần Tiến, Đỗ Bảo, Giáng Son, Lưu Hà An, Sa Huỳnh…từ sự giao cảm trong âm nhạc của anh với họ, kết hợp cùng những không gian mới mẻ khác có được từ sự tham gia của những khách mời đặc biệt, cũng là những nghệ sĩ giàu sáng tạo và cá tính của nhạc Việt: Thanh Lam, Lê Cát Trọng Lý.

Tùng Dương nhận giải Cống hiến Chương trình của năm.

Với chiến thắng này, đây là lần thứ 9 Tùng Dương ghi tên mình vào lịch sử của giải Âm nhạc Cống hiến. Tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm nay, Tùng Dương có tên tại 2 hạng mục đề cử dành cho Chương trình của năm và Ca sĩ của năm. Chia sẻ sau khi giành giải, Tùng Dương đã nói một cách rất hóm hỉnh: “Với chiến thắng này, những nỗ lực của cả ê kíp đã được ghi nhận. Dương cũng sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự chung tay của cả ê kíp. Mỗi lần thực hiện một liveshow hay một dự án, Dương và ê kíp lại như một lần thách thức phải khác biệt, sáng tạo về chất xám, trí tuệ, tâm sức, tinh lực. Các bạn trẻ sẽ thành công và được ghi nhận nếu không dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ và khát vọng...”.

Trên sân khấu của lễ trao giải, Tùng Dương gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong ê kíp của mình. Trong đó, anh đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của cậu con trai nhỏ, bé Voi. Con trai của Tùng Dương ra đời ngay trước liveshow “Thập kỷ hoan ca”. Tùng Dương cũng không quên gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ của anh - mẹ bé Voi, người mà như Tùng Dương chia sẻ, đã luôn bên anh “trong mọi khoảnh khắc của năm tháng, người có sức ảnh hưởng lớn với anh”.

Ngoài hạng mục “Chương trình của năm” được trao cho Tùng Dương, trong đêm trao giải Cống hiến, MV “Thật bất ngờ” của Mew Amazing được trao giải “MV của năm”. Đặc biệt, ca khúc chủ đề của MV cũng được trao giải thưởng Ca khúc của năm. Mew Amazing - Đức Hùng cũng đã giành giải thưởng Nhạc sĩ của năm. Vượt qua nhiều nghệ sĩ tên tuổi, lần đầu tiên, ca sĩ trẻ Sơn Tùng được trao giải “Ca sĩ của năm”, còn giải “Album của năm” thuộc về “Bóng tối Jazz” của nhạc sĩ Giáng Son, hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” thuộc về Monsoon Music Festival.

Ngoài phần công bố giải thưởng, lễ trao giải Cống hiến cũng là bữa tiệc âm nhạc. Với những tiết mục như ca sỹ Vũ Thắng Lợi thể hiện “Hà Nội, niềm tin và hy vọng” (Phan Nhân), ca sỹ Khánh Linh biểu diễn “Những ánh sao đêm” của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu, đồng thời kể lại những câu chuyện xung quanh tác phẩm này cùng với mẹ mình (tức ca sỹ Vũ Dậu, người hát rất thành công ca khúc).  Đó là Trọng Hiếu với “Con đường tôi - Uptown Funk”; Sơn Tùng M-TP và vũ đoàn với “Buông đôi tay nhau ra"; Ái Phương với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; Ái Phương cùng Nguyễn Trần Trung Quân với “Gọi anh” (sáng tác: Dương Thụ); Tiên Tiên với “My everything”; ca sỹ Tùng Dương với 2 tiết mục “Mắt đêm” (Sa Huỳnh) và liên khúc “Thu cạn/Vệt buồn” (sáng tác: Giáng Son).

Chương trình cũng có màn đặc biệt để tưởng niệm các nhạc sỹ đã từ trần trong năm 2015 và đầu năm 2016. Một loạt nhạc sỹ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam như: Trần Văn Khê, Nguyễn Thiện Đạo, Hàn Ngọc Bích, Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân, An Thuyên, Thanh Tùng, Trần Lập, Lương Minh, Nguyễn Ánh 9...

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh