THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Ca sỹ Tùng Dương: Tôi sẽ hát với tâm thế của một người cha!

 

Nhiều năm qua, Tùng Dương đã cống hiến không ngừng nghỉ và bằng “cái tâm”, anh đã xây dựng một chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc. Mới đây, Tùng Dương thông báo anh vừa lên chức bố, thông tin này khiến nhiều người tò mò, bởi có thời gian, Tùng Dương bị đồn thổi là… đồng tính.

 

Ca sỹ Tùng Dương.

-Con ra đời, tiếng hát của tôi thăng hoa hơn Khán giả nhận xét rằng, Tùng Dương khá tham lam khi liên tục ra các liveshow?

Đúng vậy, khi chưa tổ chức được các show âm nhạc có chất lượng, tôi thường đứng ngồi không yên. Tôi muốn làm những show âm nhạc tử tế vì còn có những khán giả khó tính, họ có thể tiết kiệm một khoản tiền mấy tháng để mua vé xem show tôi biểu diễn thì đó là một tín hiệu vui cho nền âm nhạc đương đại. Khi khán giả thích nghe nhạc có chất lượng và không thích nhạc giải trí thì những người làm nghề như chúng tôi càng muốn tổ chức những “bữa tiệc” âm nhạc có chuyên môn cao.

-Tôi thấy nhiều nghệ sỹ hiện nay, để sống được với nghề, họ đành chiều theo thị hiếu của khán giả. Quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

Ở khán giả trẻ thì thị hiếu thay đổi theo độ tuổi, ví dụ như tầm 18 – 19 tuổi thì thích gu âm nhạc này nhưng thêm vài tuổi nữa sẽ thích những bản nhạc có gu khác. Tôi là một nghệ sỹ được cho là “khùng”, “dị”, “điên”... từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, tôi luôn theo đuổi một con đường âm nhạc sáng tạo, đặc biệt, không giống ai cả.

Nhiều nghệ sỹ chiều lòng khán giả, hát gu âm nhạc không phải sở trường của mình nhưng tôi thì có thể dung hòa được. Tuy nhiên, mảng nhạc là thế mạnh của mình thì tôi vẫn hát và có khán giả riêng. Khán giả có người hôm nay thích nhạc trẻ, mai thích nhạc vàng, tôi thì vẫn luôn là tôi, vì thế tôi kiên định đi theo con đường âm nhạc mà mình đã chọn.

-Anh có suy nghĩ gì khi giới nghệ sỹ đồn thổi rằng Divo Tùng Dương giàu lắm?

Định nghĩa về sự giàu có cũng vô cùng. Với một số người thì có nhà lầu, xe hơi là giàu rồi, nhưng người khác cho rằng, phải sở hữu du thuyền hay mua hẳn một hòn đảo cho riêng mình mới là tỉ phú. Với tôi, giàu có là được sống hết mình với âm nhạc, được thỏa sức sáng tạo và biểu diễn. Khi có kinh tế, người nghệ sỹ muốn kết hợp những sản phẩm âm nhạc của mình với nhiều nghệ sỹ có tầm trên thế giới. Với tôi, người ta đồn thổi gì về mình không quan trọng, chủ yếu là tôi thấy thoải mái với cuộc sống và công việc của mình là được.

-Được biết, Tùng Dương vừa được lên chức bố trước đêm diễn Thập kỷ hoan ca, anh có thể chia sẻ niềm hạnh phúc này với khán giả?

Tôi rất vui và hân hoan khi được lên chức bố “đột ngột”, vì theo dự kiến em bé sẽ ra đời vào dịp Giáng sinh, nên khi con ra đời sớm so với dự định, chúng tôi rất hạnh phúc. Con trai tôi được sinh tại một bệnh viện Quốc tế, Hà Nội vào ngày 12/12, nặng 3,2kg. Đây là một dấu ấn quan trọng, khó quên vì sau đấy hai ngày, ngày 14/12 tôi làm liveshow Thập kỷ hoan ca. Khi đón con ra đời, tiếng hát của tôi thăng hoa hơn và tôi hát với tâm thế của một người cha. Chính vì vậy, liveshow của tôi đã thành công tốt đẹp. Được nựng và ru con ngủ là niềm hạnh phúc.

 

Bạn gái 6 năm và con trai mới sinh của Tùng Dương.

- Xin chúc mừng niềm vui lớn lao của Tùng Dương và gia đình. Làm cha rồi, anh có “sợ” trách nhiệm không?

Em bé được chúng tôi đặt tên ở nhà là Voi. Khi Voi ra đời, ông bà nội ngoại hai bên rất vui. Chúng tôi quan niệm rằng, con cái là trời cho, mọi thứ đều đến tự nhiên và từ nay tôi lại có thêm trách nhiệm nữa với bạn đời và con trai, tôi biết mình phải hy sinh nhiều hơn, không còn sự vụng dại của thời trẻ nữa mà giờ tôi phải có trách nhiệm hơn với mọi người. Đến bây giờ, tôi vẫn nghĩ việc có con là một giấc mơ, được thức đêm pha sữa cho con, được nựng và ru con ngủ là niềm hạnh phúc của tôi. Có con mới biết lòng cha mẹ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới bố mẹ vì đã chấp nhận cái ngang tàng, bướng bỉnh của tôi.

-Nhiều người vẫn thắc mắc vì sao Tùng Dương lại “giấu kín” người bạn đời suốt 6 năm qua? Anh có thể bật mí một chút về người mẹ của con trai mình?

Như những người đàn ông khác, tôi cũng luôn mong mỏi có một mái ấm gia đình, có nụ cười trẻ thơ và bây giờ tôi đã toại nguyện. Tôi và người bạn đời của mình rất đồng điệu với nhau, chúng tôi không thích sự ồn ào, không phải có gì cũng lên truyền thông công bố.

Cô ấy tên là Phạm Giang, làm trong ngành hội họa. Hai chúng tôi quan niệm rằng, hạnh phúc là của riêng mình. Tôi sợ kiểu hôm nay lên báo nói yêu cô này, mai tuyên bố chia tay cô kia. Tình yêu là cảm xúc thiêng liêng và cũng chính là sự riêng tư nữa. Tôi thấy bạn đời của mình cũng bị nhiều áp lực khi yêu người nổi tiếng. Tuy nhiên, xa rời ánh đèn sân khấu, tôi cũng là một người đàn ông bình thường. Chúng tôi đến với nhau vì những điều giản dị như vậy.

- Sau liveshow Thập kỷ hoan ca, kế hoạch âm nhạc tiếp theo của Tùng Dương là gì?

Tôi sẽ thực hiện tiếp tục dự án - album mới với nhạc sỹ trẻ Sa Huỳnh. Một nửa số ca khúc trong album phải thực hiện ở châu Âu nên sẽ mất nhiều công đoạn và thời gian để hoàn thiện nó. Tôi mong album Rễ cây với Sa Huỳnh sẽ được đón nhận như những sản phẩm Độc đạo hay Li Ti của tôi trước đó... Đó là những album tôi vẫn rất tự hào khi nhắc tới chúng. Vì tôi đã dành quá nhiều sự đầu tư cho các dự án âm nhạc của mình với những cộng sự trong nước và nước ngoài. Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 

Phụ nữ sinh ra là để ở cạnh đàn ông...

- Người phụ nữ có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc đời anh?

Phụ nữ sinh ra là để ở cạnh đàn ông, sự dịu dàng, mềm mại của phụ nữ là “dây cương” ghìm thói ngông nghênh bất cần của đàn ông. Trong âm nhạc, phụ nữ là đề tài của nhiều bài hát hay. Có hai người phụ nữ ảnh hưởng nhiều đến cuộc đời tôi là mẹ và bạn đời của tôi. Tôi có được thành công như ngày hôm nay là cũng nhờ sự chỉ bảo, vất vả của mẹ. Khi đã có gia đình riêng, tôi thấy rằng, mình càng có trách nhiệm để báo hiếu cho cha mẹ và trân trọng người bạn đời của mình nhiều hơn.

Theo LẠC THÀNH / doisongphapluat.com

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh