THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:50

Giá ớt cay tăng đột biến

 

Nếu đầu năm giá ớt chỉ vài nghìn đồng/kg thì giữa năm đã tăng lên vài chục nghìn đồng và hiện hơn 100.000 đồng/kg, tại các chợ tiểu thương bán với giá 150 nghìn đồng/kg. Các tiểu thương cho biết, năm nay giá ớt tăng đột biến, có lúc tăng trên 100%. Thời điểm này năm ngoái, giá ớt cao nhất cũng chỉ 60.000 đồng/kg nhưng năm nay thì tăng giá gấp đôi.

 

Giá ớt cay tại các chợ đắt kỷ lục.

 

Chị Dung, bán rau tại chợ Thành Công (Hà Nội) cho biết: “Từ tháng 12 đến nay, tại các chợ đầu mối ớt rất ít và giá đắt. Nếu như trước đây, khách quen mua rau tôi có thể thêm cho họ vài quả ớt là chuyện thường nhưng nay thì phải mua từ 2 nghìn đồng trở lên mới bán. Sở dĩ giá ớt đang ở mức cao nhất trong năm là do năm nay mưa thất thường và kéo dài khiến nhiều địa phương không thể trồng được ớt. Có những nơi ớt trồng bị mưa kéo dài, dễ thối, hư hỏng do nấm bệnh gây hại, sản lượng giảm mạnh”.

Người trồng ớt cho hay, năm nay trồng ớt mất mùa trong khi bước vào mùa đông nhu cầu tiêu thụ ớt của người dân tăng cao. Thời điểm này, các công ty tăng thu mua ớt để chế biến thực phẩm phục vụ Tết. Đặc biệt, năm nay xuất khẩu ớt  tăng mạnh khiến hàng ngày càng khan hiếm, đẩy giá lên cao hơn.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh