THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại thông minh

 

Người tiêu dùng có thể truy xuất thông tin qua ứng dụng trên smartphone
Bắt đầu từ ngày 16-12, người dân TP Hồ Chí Minh có thể mua và trực tiếp kiểm tra thịt lợn thuộc Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn bằng công nghệ thông tin (Te-Food) trên địa bàn thành phố tại 346 điểm bán, cơ sở kinh doanh của các hệ thống siêu thị bán lẻ tham gia thí điểm. Khi sử dụng ứng dụng Te-Food, người dùng sẽ tra cứu được thông tin xuất xứ từ quầy bán lẻ đến nơi giết mổ, trang trại chăn nuôi,…qua con tem có chứa mã QR của miếng thịt lợn. Áp dụng công nghệ này, chi phí phát sinh cho mỗi kg thịt lợn là khoảng 200 đồng.
Hệ thống truy xuất tại chỗ ở các điểm bán
Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng Te-Food trên điện thoại thông minh, máy tính bảng thông qua Google Store, App Store và Windows Market. Đối với những người không sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng có thể nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trực tiếp tại điểm bán hoặc qua trang web te-food.com của đề án.
Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, trong thời gian thí điểm, đề án đã có sự tham gia của 60 cơ sở với khoảng hơn 1.000 trang trại, khả năng cung ứng sản lượng lên đến 10.000 con/ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường thành phố. Ngoài ra, đề án thu hút sự tham gia của 18 cơ sở giết mổ thuộc TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.
Đề án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm từ ngày 16/12/2016, tại các đơn vị đăng ký qua kênh phân phối hiện đại, đồng thời thử nghiệm tại các kênh phân phối truyền thống. Giai đoạn 2 sẽ triển khai chính thức trên toàn địa bàn TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/3/2017. Sau mặt hàng thịt lợn, đề án sẽ tiếp tục được nhân rộng đến các mặt hàng như thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh