THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

Gia Lai: Tháo đầu đạn pháo 105 ly lấy phế liệu, 2 người thương vong

 

Ông Vũ Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, vụ nổ đầu đạn xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay (29/5) tại nhà anh Nguyễn Quốc Sơn (SN 1982) ở làng Đê Lanh.

Thời điểm này, anh Sơn lấy 8 quả đạn 105 ly ra cưa đầu đạn để lấy thuốc nổ và bán sắt phế liệu. 7 quả đạn đầu tiên cưa thành công nhưng sang quả đạn thứ 8 thì phát nổ, anh Sơn tử vong tại chỗ. Vợ là bà Trương Thị Thúy (SN 1985) ở gần đó thì bị thương nặng vì mảnh đạn găm vào người và được đưa đi cấp cứu.


Hiện trường vụ nổ đầu đạn 


Theo TTXVN, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Đăk Krong đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường, nhanh chóng phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo Công an huyện Đắk Đoa và cùng người dân trong làng hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Ngoài quả đạn đã phát nổ, tại hiện trường, Ban chỉ huy Quân sự và Công an huyện Đắk Đoa đã kiểm tra, phát hiện thêm 7 quả đạn pháo 105 ly chưa bị kích hoạt.

“Chính quyền địa phương không nắm được việc anh Sơn tháo đầu đạn để bán phế liệu. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân cho biết, việc này đã diễn ra được một thời gian. Dù người thân trong gia đình đã nhiều lần khuyên bảo, ngăn cản nhưng anh Sơn vẫn tiếp tục tháo đầu đạn, khiến xảy ra vụ việc thương tâm này”, ông Vũ Đăng Tuấn cho biết.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành khám nghiệm tử thi, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh