THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Gia Lai: Gia tăng số trẻ em tử vong do đuối nước


Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 42 trẻ em tử vong do đuối nước, tăng 16 trường hợp so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể, có 13/17 huyện, thị xã, thành phố tại Gia Lai xảy ra tình trạng trẻ em tử vong do đuối nước. Các địa phương có nhiều trẻ em đuối nước gồm: Huyện IaGrai có 8 em, Chư Pưh có 6 em, Chư Păh có 5 em…

Nguyên nhân của hầu hết các vụ bị đuối nước là do các em đi bơi hoặc rơi xuống các ao, hồ, hố đào chứa nước tưới tiêu, các con sông, suối, trong khi ở hầu hết các địa điểm này đều không có biển cảnh báo, rào chắn ở khu vực nước sâu, nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc thiếu sân chơi cho trẻ em cũng như đa số trẻ em không biết bơi và chưa được trang bị đầy đủ các kỹ năng an toàn trong môi trường nước cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên. 

Để giảm bớt số trẻ bị đuối nước, trong thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương đẩy mạnh triển khai công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em. Ngoài đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, chính quyền địa phương cần nghiêm khắc yêu cầu các chủ ao, hồ, hố đào chứa nước phải thực hiện việc cắm biển báo, rào chắn nơi có nước sâu; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định an toàn để xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước.

Đáng lưu ý, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng nhà trường tăng cường mở các lớp dạy bơi cho trẻ, huấn luyện kỹ năng cứu đuối nước cho đội ngũ giáo viên ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, huấn luyện các em kiến thức kỹ năng tự bảo vệ mình.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh