THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Nông dân bị doanh nghiệp chạy nợ

Sáng 10/4, Chủ tịch UBND xã Ia Glai Huyện Chư Sê Tỉnh Gia Lai - ông Nguyễn Đức Phi cho biết, ngày 8/4/2017 bà Ngô Thị Đào (57 tuổi, trú thôn Vườn Ươm, xã Ia Glai, huyện Chư Sê, Gia Lai) chủ doanh nghiệp Sáu Đào thu mua, nhận ký gửi cà phê tại thôn Vườn Ươm, xã Ia Glai, huyện Chư Sê Tinh Gia Lai đã tuyên bố phá sản. “Ngay khi nhận được tin báo, công an xã Ia Glai đã huy động lực lượng xuống doanh nghiệp này để bảo vệ tránh việc tẩu tán tài sản gây thiệt hại cho người dân cũng như tuyên truyền người dân đi đòi nợ không nên manh động gây mất trật tự an ninh trên địa bàn. Hướng dẫn người dân kê khai số nợ, làm đơn tố cáo và nộp về Công an huyện Chư Sê để xử lý”- Ông Phi nói và cho biết thêm doanh nghiệp này rất hay giúp đỡ bà con, nhiệt tình tham gia đóng góp cho các phong trào địa phương nên rất có uy tín.

Chủ doanh nghiệp Sáu Đào đã rời khởi địa phương

 Sau khi nghe tin, nhiều người dân lũ lượt kéo đến doanh nghiệp này để yêu cầu được trả nợ. Theo các hộ dân mà bà Đào nợ tiền ký gửi nông sản vì nghĩ bà Đào làm ăn đã nhiều năm nay đã có uy tín. Nên nhiều khi bán nông sản xong, bà Đào nợ tiền nhưng người dân vẫn cho.

“Tôi ở gần nhưng thấy doanh nghiệp này vẫn thu mua nông sản bình thường. Chỉ đến khi thấy bà ấy cho xe bốc nông sản chở đi thì chạy vào hỏi nhưng bị đuổi ra ngoài. Đến giờ thì bỏ đi mất” – bà T. nói trong tâm trạng như ngồi trên đống lửa khi bà ký gửi tại doanh nghiệp này 2 tấn hồ tiêu giờ không biết làm cách nào để lấy lại. cũng như bà anh M. (35 tuổi ngụ thôn 3, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) cho biết do nhà không có kho chứa nên mang 5 tấn cà phê ký gửi cho bà Đào. Tuy nhiên chưa chốt giá lấy tiền thì bà này bỏ trốn “Mọi sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào số cà phê đó, giờ bà ấy trốn biệt không biết tới đây rồi gia đình chúng tôi sẽ sống sao” .

 

Người dân vây doanh nghiệp Sáu Đào đòi nợ

Bên cạnh đó doanh nghiệp Sáu Đào vừa thu mua nông sản vừa cung ứng phân bón cho bà con. Đầu mùa doanh nghiệp này sẽ cung ứng phân bón nợ cho người dân đến mùa thu hoạch, doanh nghiệp sẽ thu mua lại và nhận ký gửi số lượng nông sản mà các hộ gia đình đã nhận của bà Đào cung ứng phân bón và trả tiền khi người dân muốn bán.

LÊ NHUẬN-NGỌC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh