THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:37

Ghi nhiều bàn nhưng không thuyết phục

 

Ở SEA Games lần này ngay từ khi bốc thăm vòng bảng môn bóng đá , các chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá Việt chỉ xem đội U23 Thái Lan, U23 Malaysia là đối thủ, còn U23 Brunei, U23 Lào, U23 Timor-Leste là những đội ngoài rìa. Nhận định như thế không phải coi thường đối thủ, phi thể thao, mà là thực lực của các đội trên mấy chục năm qua chẳng thể gây đột biến, cản trở cho bóng đá Việt, chỉ có bóng đá Thái, bóng đá Mã mới là đối thủ chính của bóng đá Việt trên con đường tranh huy chương vàng, cúp vàng khu vực.

Có chuyên gia cho rằng, trận đầu ra quân gặp U23 Brunei là may mắn cho U23 Việt, bởi sẽ có trận thắng mở màn, tạo hứng khởi, tạo sự tự tin cho các trận tiếp. Nhưng nhiều nhà chuyên môn khác lại đánh giá, đấy là bất lợi, với cái lý các đội mạnh khác biết được các bài của ta. Nếu như ta cố tình giấu bài thì trận đấu sẽ lâm vào bế tắc, số bàn thắng ghi được không nhiều, nếu như ta bung sức để có được trận thắng đậm, một số bài bị lộ, cầu thủ mất sức, hơn nữa các đối thủ của ta cũng đã biết số bàn thắng của ta, họ sẽ có những điều chỉnh, nếu như phải tính đến các chỉ số phụ.

 

Tiền đạo Thanh Bình mở tỷ số cho U23 Việt Nam phút 25, bắt đầu trận thắng đậm U23 Brunei.

Tính toán trên cũng chỉ để tham khảo, thậm chí là thêm gia vị, thêm phần kịch tính trước trận đấu. Làm cho người hâm mộ thêm phần tò mò,lo lắng và hồi hộp khi theo dõi  trận cầu. Bởi ai cũng biết sự may mắn chỉ là yếu tố phụ, cái chính vẫn là thực lực của đội bóng. Hơn 25 năm qua, tại đấu trường Đông Nam Á chưa một đội bóng làng nhàng nào may mắn được nâng cúp vàng, hay cổ được treo huy chương vàng.

Bóng đá Việt ta oai hùng là vậy, khát vọng là vậy, nhưng đã hơn 25 năm hội nhập với thể thao khu vực cũng mới 1 lần được nâng cúp vô địch. Thế giới cũng thế thôi, những đội khá khó ẳm cúp vàng. Bao nhiêu năm ở châu Âu mới xẩy ra vụ năm 2004, đội Hy Lạp “mèo mù vớ được cá rán” vô địch châu lục.

Trở lại trận gặp U23 Brunei chiều 29/5, U23 của ta thắng tưng bừng với 6 bàn , nhưng xem ra trận thắng này chưa nói lên được điều gì. Trước một đối thủ yếu, họ chủ trương phòng thủ, các cầu thủ trẻ của ta ào lên tấn công và tấn công một cách bế tắc. mãi đến phút 24 mới ghi được bàn thắng. Đó cũng là kết quả của hiệp 1. Sang hiệp 2 sau khi thay đổi một số nhân sự (Công Phượng, Mạc Hồng Quân vào sân)  cùng với sự xuống sức của đội bạn, thế trận U23 Việt Nam dễ thở hơn. Đó là thành quả của 5 bàn thắng tiếp theo.

Đội U23 trận đầu ra quân thắng lợi, lại thắng đến 6 sao, nhưng thắng chưa đẹp, thắng không thuyết phục, chưa gây được niềm tin cho người hâm mộ, nhất là những người luôn mơ về tấm huy chương vàng SEA Games. Hầu như toàn bộ trận đấu các cầu thủ U 23 của ta cứ chạy ào ào trên sân, ít có những pha phối hợp đẹp mắt và hiệu quả.

Phải chăng huấn luyện viên Miura đang giấu bài?. Các cầu thủ xem thường đội bạn?.Điển hình là quả đá phạt 11mét quá điệu đà của Công Phượng sau khi đội ta dẫn trước 2 bàn.

U23 Việt có tiến vào bán kết không?.Nếu cứ đá như với U23 Brunei thì ít có cơ hội quá. Dẫu sao quả bóng tròn bao giờ cũng khó đoán, giải chưa kết thì cứ hy vọng vậy.

An Giang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh