THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Đảm bảo “an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế” cho Kỳ thi THPT quốc gia 2016

 

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tại cụm thi số 1 do Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì, trong buổi làm thủ tục, có 12.271 thí sinh (chiếm 97,21%) tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh đã nghe giám thị phổ biến quy chế thi, lưu ý các vấn đề cần tránh để không xảy ra những sự cố về sức khỏe, vi phạm quy chế… trong các ngày thi. Đồng thời, thí sinh đã đổi giấy báo thi để lấy thẻ dự thi chính thức có dán ảnh của mình. Đây là giấy tờ cần thiết để thí sinh vào phòng thi.

Với tổng số 946 giảng viên, cán bộ của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội được điều động tham gia công tác coi thi, phục vụ kỳ thi, là năm Trường huy động số lượng cán bộ viên chức cao nhất. Với chủ trương trách nhiệm, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội triển khai kỹ lưỡng trên tinh thần tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Trường ĐHBK Hà Nội được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức Cụm thi số 1 cho học sinh thuộc 4 Quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và 3 huyện Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 12.623 được chia thành 373 phòng thi, bố trí tại 16 điểm thi.

 

Sơ đồ phòng thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.


Với chủ trương tổ chức kỳ thi đảm bảo “an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế”, ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, Trường ĐHBK Hà Nội đã thành lập Hội đồng thi và phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường đại học trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức thi.

16 điểm thi của Cụm thi số 1 được bố trí tập trung tại 3 trường đại học là Trường ĐHBK Hà Nội (10 điểm thi); Trường ĐH Xây dựng (3 điểm thi) và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (3 điểm thi). Trường đã huy động 946 giảng viên và CBVC làm nhiệm vụ coi thi. Công tác tập huấn cho tất cả giám thị và Ban chỉ đạo các điểm thi đã được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Những điểm mới, điểm cần chú ý trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã được nhấn mạnh và lưu ý tới toàn thể cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường cũng đã lên kế hoạch chặt chẽ về công tác chấm thi, lựa chọn đội ngũ cán bộ chấm thi, đảm bảo thời hạn cuối nộp dữ liệu kết quả thi theo quy định của Bộ.

 

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.


Để hỗ trợ kỳ thi, Nhà trường huy động gần 400 sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đảm bảo an ninh trật tự và giao thông tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh và người nhà. Nhà trường cũng chuẩn bị các phòng trong Ký túc xá để phục vụ các thí sinh và phụ huynh ở xa có nhu cầu lưu trú trong thời gian thi. Trường cũng được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ in sao đề thi THPT Quốc gia cho 8 cụm thi khác với số lượng trên 250 nghìn đề thi.

Về công tác tuyển sinh, năm 2016, Trường ĐHBK Hà Nội thực hiện xét tuyển đại học theo nhóm trường (nhóm GX) gồm 12 trường đại học trong khu vực Hà Nội là ĐHBK Hà Nội, ĐH kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ-Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, ĐH Thăng Long, Học viện Ngân Hàng và Học viện Chính sách và Phát triển. Trường ĐHBK Hà Nội đảm nhiệm vai trò chủ trì thực hiện xét tuyển của nhóm GX. Ngày 15/6/2016, Ban chỉ đạo tuyển sinh của nhóm GX và các Tiểu ban chuyên môn, Tiểu ban kỹ thuật đã được thành lập để thực hiện các khâu kỹ thuật chuẩn bị cho đăng ký và xét tuyển sinh. Mọi công tác chuẩn bị (phần mềm, thiết bị máy chủ, hệ thống mạng,…) đã hoàn thành và đáp ứng được yêu cầu xét tuyển chung của nhóm. Nhóm GX đã lập một Website chung để công bố các thông tin tuyển sinh của nhóm cho thí sinh tại địa chỉ http://tsgx.vn. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, Tiểu ban chuyên môn của nhóm GX sẽ tiếp tục họp thử nghiệm một cách tổng thể phần mềm xét tuyển và các giải pháp chung của nhóm.

 

Sáng 30/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã thị sát công tác tổ chức tại Cụm thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, hỏi thăm và động viên cán bộ, thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, mọi sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, hướng dẫn cán bộ coi thi, sao in và vận chuyển đề thi vẫn được được đảm bảo ở mức tuyệt đối.

C.H / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh