THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:41

Gần 800 triệu đồng dành tặng trẻ em nghèo

Chương trình nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” là sự kiện diễn ra thường niên nhằm kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí và ủng hộ vật chất để cùng đóng góp kinh phí mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam; tặng học bổng cho học sinh nghèo; tặng quà cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo nhân dịp Tết Trung thu.

Năm nay, chương trình  có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSUT Hồng Kỳ, Mai Đình Tới; các ca sỹ Phương Thảo, Ngọc Châm, Uyển My và nhóm Thiếu nhi Trung tâm văn hóa Ba Đình. Đặc biệt, với tư cách Đại sứ thiện chí và là người dẫn chương trình, Hoa hậu Ngọc Hân cùng MC Thái Dũng sẽ xuất hiện trong bộ trang phục do tự tay cô thiết kế. Đó là chiếc áo dài và chiếc áo sơ mi với cảm hứng sáng tạo được hình thành từ những bức tranh về chủ đề Trung thu của các em nhỏ ở Trung tâm tư vấn và tiếp nhận trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), từng được Hoa hậu Ngọc Hân dạy vẽ.

Đại diện BTC chương trình “Vầng trăng cổ tích” tặng sổ tiết kiệm cho em Hà Thị Nương và Hà Thị Cúc ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

 

Chương trình “Vầng trăng cổ tích” còn mang đến cho khán giả phóng sự xúc động về những mảnh đời bất hạnh, những tấm lòng nhân ái của cộng đồng và xã hội.

Thông qua phóng sự “Bệnh khô da sắc tố”, khán giả được biết những hoàn cảnh éo le khi gia đình có người mắc bệnh này. Theo thống kê, từ năm 1980 đến nay, tỉnh Phú Thọ đã có 10 trường hợp mắc bệnh qua các thế hệ của 5 gia đình thuộc 2 dòng họ, trong đó 8 trường hợp đã tử vong, chủ yếu là trước 20 tuổi.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã tổ chức đoàn công tác đến khảo sát các trường hợp mắc bệnh tại xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn. Kết quả cho thấy, đây là trường hợp mắc bệnh khô da sắc tố, tên khoa học là Xeroderma Pigmemtosum, bệnh không lây và mang tính chất di truyền, có thể dẫn tới hậu quả ung thư da và tử vong.

Với phóng sự “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, khán giả một lần nữa lại được chứng kiến sự tàn phá của cơn lũ lịch sử ở Quảng Ninh cuối tháng 7/2015. BTC chương trình “Vầng trăng cổ tích” đã đến thăm, tặng quà cho 800 học sinh Trường Mầm non Quang Hanh với số tiền 340 triệu đồng. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự chia sẻ kịp thời của Chương trình là động lực tinh thần giúp giáo viên, học sinh nơi đây nỗ lực vươn lên thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

BTC chương trình “Vầng trăng cổ tích” cho biết, sẽ hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo (mỗi ca 50 triệu đồng) cho 2 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; tặng 35 sổ tiết kiệm (mỗi sổ từ 3 – 5 triệu đồng) cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 50 suất học bổng (mỗi suất từ 1 – 2 triệu đồng) cho học sinh nghèo; tặng 1200 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho trẻ em nghèo với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

8 năm qua, chương trình “Vầng trăng cổ tích” đã hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho hơn 100 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây dựng 30 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng 800 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 800 suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng 8000 suất quà cho trẻ em nghèo trong cả nước nhân dịp Tết Trung thu với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

ĐĂNG KHOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh