THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Gần 5 giờ giải cứu bé gái bị “ngáo đá” kề dao dọa giết

Sự việc nghiêm trọng trên xảy ra vào đêm 29/11, tại gia đình chị Đinh Thị Nguyệt, trú thôn Lai Thành, xã Hợp Thành (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Trước đó, cách đây khoảng 5 ngày, Đinh Văn Lợi, (SN 1989), là em họ của chị Nguyệt, trú tại TP Thanh Hóa đến nhà chị Nguyệt chơi và ở lại. Trong thời gian ở lại nhà chị Nguyệt, Lợi có các biểu hiện tâm lý bất thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, buộc phải chạy trốn, xin “lánh nạn” khắp nơi. Qua tìm hiểu của gia đình chị Nguyệt từ họ hàng và người quen thì được cho biết, Lợi có biểu hiện “ngáo đá” do sử dụng ma túy.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc (ảnh Duy Tuyên)

Những người thân trong gia đình chị Nguyệt cho biết: Vào đêm ngày 29/11, trong lúc đang nằm ngủ nhà người thân thì Lợi đi ra ngoài, nói là có chút việc. Sau đó mọi người nghe chị Nguyệt kêu cứu thất thanh. Khi người dân chạy đến nhà chị Nguyệt thì thấy chị Nguyệt đã bị đâm nhiều nhát, cơ thể bê bết máu. Người dân vội vào nhà đưa con trai chị Nguyệt ra ngoài, đồng thời đưa chị Nguyệt đi cấp cứu. Trong khi đó, cháu Quách Thị Vân Anh (5 tuổi) bị Lợi kề dao vào cổ dọa giết.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an xã Hợp Thành và Công an huyện Triệu Sơn đã có mặt tiến hành giải cứu cháu bé. Tuy nhiên khi phát hiện có lực lượng Công an tới tiếp cận, Lợi đã chốt toàn bộ cửa, tiếp tục kề dao vào cổ cháu Vân Anh, đồng thời tiếp tục tuyên bố thách thức lực lượng công an và người dân.

Đối tượng Đinh Văn Lợi

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu Vân Anh, lực lượng công an đã tìm cách vận động, thuyết phục Lợi thả con tin. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 30/11, Lợi nói sẽ thả cháu bé nếu mọi người nấu cháo gà cho Lợi ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn cháo gà, Lợi vẫn ngoan cố không chịu thả cháu Vân Anh ra.

Đến khoảng hơn 5h sáng 30/11, sau gần 5h được sự vận động, thuyết phục của người thân và lực lượng công an, Đinh Văn Lợi đã thả cháu Vân Anh.

Sau khi bắt giữ được đối tượng Đinh Văn Lợi, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên để xử lý theo pháp luật.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh