THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Gần 400 giọng hót hay tranh Cúp “Tiếng hót chim chào mào”

 

                                                                                                                                                Gần 400 giọng hót thi tài


Có gần 200 nghệ nhân với gần 400 chú chào mào có giọng hót hay được tuyển chọn để dự Hội thi lần này. Đây là một trong những hội thi chim lớn nhất miền Trung. Và, hoạt động này sẽ được Công ty CP Du lịch Long Phú phối hợp cùng với Hội Sinh vật cảnh tỉnh Khánh hòa hướng tới tổ chức thường niên hàng năm để trở thành sân chơi ý nghĩa phù hợp với tiêu chí của  chương trình “Nơi hội tụ các nghệ nhân”.

Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Trưởng ban tổ chức Hội thi khẳng định; Trong xã hội hiện nay, cuộc sống luôn bận rộn với nhiều lo toan, mọi người chúng ta sau những giờ làm việc mệt nhọc đã thường đến với thiên nhiên để tìm sự khuây khỏa thông qua nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Chơi chim chào mào vốn là loại hình nghệ thuật dân dã và gần gũi với tất cả mọi người, nay đã được lan rộng khắp nơi từ những vùng thành thị đến nông thôn trên cả nước. Các nghệ nhân dự hội thi lần này đều có chung tâm trạng; phấn khởi, hồi hộp và thấy yêu hơn với thú chơi chim chào mào.

                                                Các giọng hót vào chung kết


Ban giám khảo được mời gồm những người am hiểu về chim chào mào từ khắp các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. 

 

                                                       Tốp 10 giọng hót hay nhất

Sau 11 vòng thi đấu với 180 phút, Ban giám khảo đã trao cúp, cờ và giải nhất cho chú chim có SBD 089 của nghệ nhân Nguyễn Đình Vũ (Hội Chào Mào Cây Khế Cầu Hộ - Nha Trang) đoạt giải nhất, gải nhì thuộc về chú chim chào mào SBD 306 của nghệ nhân Phan Thanh Huy (Hội Chào Mào Miền Nam - TPHCM) –và chim chào mào SBD 368 của nghệ nhân Nguyễn Phạm Phúc Huy (CLB Anh Đức - Tp Đà Lạt) đạt giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải top 40, 30, 20. Ban tổ chức cũng trao cờ và quà lưu niệm cho nhiều nhà tài trợ.

 

                              Trao cúp và giải Nhất cho nghệ nhân Nguyễn Đình Vũ (thứ 2 từ phải qua) với chú chim có SBD 089 

HÀ ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh