THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

1,6 tỉ dồng hỗ trợ chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ”

 

Theo nội dung bản thỏa thuận, Prudential sẽ tài trợ phẫu thuật mắt miễn phí cho khoảng 320 trẻ em khuyết tật mắt (lác, lé, đục thủy tinh thể…) tại Viện Mắt Trung ương. Ngoài ra, các bệnh nhân nhi và thân nhân còn được chi trả tiền đi lại và sinh hoạt trong thời gian điều trị. Việc phẫu thuật và theo dõi hậu phẫu cho các trẻ em trong chương trình sẽ được thực hiện từ tháng 7-12/2015 sau khi các em được khám sàng lọc và phân loại bệnh. Prudential cũng đầu tư 450 triệu đồng để tổ chức khám và tuyên truyền cách bảo vệ mắt cho 3.200 trẻ em tại 8 tỉnh: Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Yên Bái và Bắc Giang.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan chứng kiến lễ ký kết

 

Cũng trong năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Prudential tổ chức hội thảo chuyên đề về những vấn đề cơ bản trong công tác chăm sóc mắt trẻ em. Hội thảo nhằm thống nhất các giải pháp hỗ trợ, can thiệp đúng thời điểm để giúp đỡ các em có thể tự phòng ngừa và phục hồi các bệnh về mắt, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn sống tại vùng sâu vùng xa.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Prudential cho sự phát triển cộng đồng. Trong thời gian 16 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh phát triển kinh doanh, Cty đã đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng đặc biệt là trẻ em. “Chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” là một chương trình thiết thực và ý nghĩa hỗ trợ trẻ em bị dị tật về mắt. Có đôi mắt sáng, các em có cơ hội mở ra trang mới cho tương lai. Hy vọng Prudential sẽ có hợp tác dài hạn để hỗ trợ giúp đỡ nhiều hơn cho các em”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh