THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Gameshow "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" bị dừng cấp phép

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do Đài liên kết với đối tác để thực hiện. Những sai phạm tập trung chủ yếu như: thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo.

Chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam sẽ bị dừng cấp phép

Với những sai phạm trên, cơ quan quản lý nhà nước đã nhắc nhở trực tiếp, bằng văn bản cũng như ở một số trường hợp phải áp dụng xử phạt vi phạm hành chính. Qua rà soát hồ sơ, cơ quan chức năng xác định các chương trình liên kết mắc sai phạm phần lớn tập trung vào các chương trình giải trí, gameshow phát sóng trên kênh VTV3.  Trong đó, có nhiều chương trình do đối tác liên kết thực hiện để xảy ra sai phạm lặp đi lặp lại nhiều lần như Công ty trách nhiệm hữu hạn Bình Hạnh Đan (BHD); Công ty trách nhiệm hữu hạn Quảng cáo, tư vấn và tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa. Trước tình hình đó, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định trước mắt sẽ tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với hai công ty trên. Việc tạm dừng cấp giấy phép là để Đài Truyền hình Việt Nam tập trung có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng.

Đối với những chương trình mà Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết còn hiệu lực, nếu trong thời gian tới để xảy ra các sai phạm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thu hồi Giấy chứng nhận và có biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Ngoài ra, đối với những chương trình có sai phạm về thủ tục đăng ký liên kết (thực hiện phát sóng các chương trình liên kết khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký liên kết), Bộ cũng sẽ không xem xét, xử lý việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký liên kết cho các chương trình này và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

H.M (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh