THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

Đừng để các cuộc thi hoa hậu không còn là nơi tôn vinh cái đẹp

 

 

Là bởi, ai cũng biết nước ta là xứ sở của của những cô gái đẹp, nết na, tài giỏi nhưng đã là thi thì phải chọn được người xứng đáng nhất để tôn vinh, để tự hào. Chứ không phải như hiện nay các cuộc thi hoa hậu được tổ chức quá nhiều đến độ bội thực và loạn. Và không ít người sau khi được tôn vinh đã không có sự đóng góp gì cho xã hội ngoài việc kiếm cho mình một đại gia.

Điều đáng nói là có tháng có đến năm bảy cuộc thi gọi là hoa hậu diễn ra với những tên gọi khác nhau và đều rất oách. Nhưng về nội dung thì cũng na ná như nhau, các thí sinh cũng vậy đều là những gương mặt thân quen là “gà nhà” của ai đó. Để rồi, sau mỗi cuộc thi là muôn vàn chuyện cãi vã, bi hài, thậm chí là thưa kiện, tước vương miện và còn có cả dỗi đem trả vương miện...

Có rất nhiều hành vi lẽ ra không bao giờ được có trong các cuộc thi mà ở đó cái đẹp lên ngôi để được ngưỡng mộ, nhưng đáng tiếc, thật đáng buồn hay nói thẳng ra là xấu hổ cũng được ở các cuộc thi của chúng ta khi nào cũng có. Đó là việc thi lậu, khai gian là sửa chữa, là tân trang sắc đẹp trước khi đi thi, là thi không đúng thời điểm gây ra sự phản cảm... Đấy là chưa kể chuyện chơi xấu lẫn nhau hay dùng tiền để được trở thành hoa hậu.

Đời sống được nâng cao, trong thời hội nhập toàn cầu cần có nhiều cuộc thi - không chỉ là hoa hậu, là điều tất yếu, là việc phải làm.

Tuy nhiên cần phải làm ngay, làm quyết liệt hơn là việc dẹp bỏ tất cả các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp trá hình, không đúng tôn chỉ, sai quy chế và nội dung không phù hợp, nhất là các cuộc thi chỉ vì mục đích thương mại.

Cơ quan chức năng, các nhà quản lý cũng nên xem lại quy trình cấp phép, đẩy mạnh việc thanh tra kiểm tra để kịp thời sửa đổi những bất cập, lỗ hổng về luật nếu có, chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời ngay từ đầu những việc làm, hành vi sai trái không chỉ của nhà tổ chức mà cả thí sinh.

Đừng để các người đẹp phải khóc bởi hụt hẫng vì cứ đinh ninh thế nào mình cũng trúng giải, bị ném đá khi đăng quang vì chưa thực sự xứng đáng, bị đòi vương miện do vi phạm quy chế. Hãy để mỗi cuộc thi là một sinh hoạt văn hóa, nơi vẻ đẹp, sự thông minh, lòng nhân hậu của người phụ nữ được tôn vinh.

Thi hoa hậu là việc rất cần nhưng nhất thiết phải là các cuộc thi công bằng và nghiêm túc chứ không phải là các cuộc thi để tạo ra tai tiếng và thị phi.

HL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh