THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:03

Dự thảo kéo dài tuổi phục vụ công tác của sĩ quan CAND

 

Một số chức danh trong giảng dạy của lực lượng CAND sẽ được kéo dài năm công tác (ảnh minh họa)
 

Dự thảo lần này quy định về chế độ, chính sách đối với sĩ quan, hạ sĩ quan CAND nghỉ hưu. 

Bên cạnh những trường hợp đủ điều kiện nghỉ hưu thì những trường hợp sĩ quan, hạ sĩ quan CAND chưa đủ điều kiện nghỉ hưu, không còn nhu cầu bố trí hoặc không chuyển ngành được hoặc sĩ quan, hạ sĩ quan tự nguyện xin nghỉ nếu nam sĩ quan đủ 25 năm, nữ sĩ quan đủ 20 năm phục vụ trong CAND trở lên, Dự thảo cũng có những quy định về chế độ, chính sách đối với sĩ quan, hạ sĩ quan CAND xuất ngũ như được trợ cấp tạo việc làm theo quy định của Nhà nước; được ưu tiên vào học nghề hoặc giới thiệu việc làm tại các trung tâm dịch vụ việc làm của các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương và các tổ chức kinh tế - xã hội khác; được ưu tiên tuyển chọn theo các chương trình hợp tác đưa người đi lao động nước ngoài.

Sĩ quan, hạ sĩ quan đã xuất ngũ về địa phương trong thời gian không quá 01 năm (không quá 12 tháng) kể từ ngày quyết định xuất ngũ có hiệu lực, nếu tìm được việc làm mới và có yêu cầu chuyển ngành thì phải hoàn trả chế độ trợ cấp.

Sĩ quan, hạ sĩ quan xuất ngũ về địa phương đã nhận bảo hiểm xã hội một lần trong thời gian không quá 01 năm (không quá 12 tháng) nếu có nguyện vọng được nộp lại số tiền bảo hiểm xã hội một lần đã nhận để bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội.

Về điều kiện, thời gian kéo dài hạn tuổi phục vụ của sĩ quan CAND là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp.

Trong đó, sĩ quan CAND là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp có thể được kéo dài hạn tuổi phục vụ một hoặc nhiều lần, mỗi lần không quá 02 năm (24 tháng) để giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công nghệ ở cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu trong CAND.

Tổng thời gian kéo dài như sau: Không quá 10 năm đối với giáo sư; không quá 7 năm đối với phó giáo sư; hông quá 5 năm đối với tiến sĩ, chuyên gia cao cấp.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh