THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:42

Dự án khách sạn Sen: Công trình khủng chỉ bị 'giơ cao đánh khẽ'

 

Giấy phép xây dựng công trình chỉ cao 7 tầng, 1 tum, 2 tầng hầm nhưng chủ đầu tư Dự án khách sạn Sen cho xây lên tới 9 tầng

Xây vượt tầng, sai mật độ và gây ảnh hưởng cuộc sống người dân xung quanh

Theo Giấy phép xây dựng số 123, cấp ngày 29/12/2016 của Sở Xây dựng Hà Nội cấp cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại và dịch vụ Sen Việt (Công ty Sen Việt), chủ đầu tư Dự án Khách sạn Sen, tại số 20+22, ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, thì dự án có quy mô 7 tầng, 1 tum, 2 tầng hầm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động và xã hội/báo điện tử Dân Sinh thì tại hiện trường công trình, dự án này hiện đã được xây thành 1 tòa nhà cao 9 tầng.

Cụ thể trong giấy phép được cấp có nêu rõ cốt nền xây dựng công trình này là cốt 0,00, cao hơn cốt vỉa hè công trình 0,3m và chiều sâu công trình tính từ cốt 0,00 đến sàn tầng hầm 2 là 5,6m. Tuy nhiên, thay vì làm âm so với vỉa hè là 5,3m và âm so với cốt 0,00 là 5,6m, chủ đầu tư công trình này lại tự ý thay đổi thiết kế tầng hầm nổi lên trên mặt đất dẫn đến chiều cao công trình bị thay đổi, sai so với thiết kế thẩm định.

Được biết trước đó, ngày 26/9/2017, UBND phường Quan Hoa đã ban hành văn bản đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm tại số 20 + 22 ngõ 118, đường Nguyễn Khánh Toàn. Văn bản đình chỉ xác định chủ đầu tư công trình (đại diện là ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần  đầu tư xây dựng thương mại và dịch vụ Sen Việt) đã có hành vi tổ chức thi công công trình sai với nội dung Giấy phép xây dựng số 123/GPXD ngày 29/12/2016 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp. Đến ngày 10/10/2017, UBND quận Cầu Giấy đã có thêm quyết định xử phạt hành chính đối với công trình này. Cụ thể, quyết định này xử phạt công trình sai phạm 80 triệu đồng. Đồng thời, buộc công trình phải tháo dỡ đưa công trình về theo đúng giấy phép xây dựng với thời hạn tháo dỡ trong vòng 10 ngày kể từ ngày có quyết định.

Không chỉ vậy , theo phản ánh của nhiều người dân xung quanh, trong thời gian thi công dự án, các phương tiện thi công còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khi làm bất kể ngày đêm.

“Ồn ào và bụi bặm gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của chúng tôi. Thậm chí, vỉa hè cạnh dự án cũng bị các xe trộn bê tông làm hỏng”, một người dân cho biết.

 

 

 

Phạt để tồn tại

Để rộng đường dư luận PV báo Lao động và xã hội/báo điện tử Dân Sinh đã có buổi hẹn làm với tổ thanh tra xây dựng phường Quan Hoa. Tiếp PV chúng tôi là ông Thắng đại diện tổ thanh tra phường, khi chúng tôi bắt đầu hỏi về công trình vi phạm xây dựng  tại số 20+22, ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn mà nhiều ngày nay người dân địa phương rất bức xúc cũng như dư luận đang quan tâm thì ông Thắng đã không trả lời và bảo về công trình này lên làm việc với lãnh đạo phường Quan Hoa.

                                             

Đại diện thanh tra phường Quan Hoa phì phèo thuốc lá làm việc với phóng viên trong giờ hành chính

Công trình xây dựng nhiều lùm xùm trong nhiều ngày qua đến nay chủ đầu tư công trình vi phạm trên vẫn tiếp tục thi công như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Điều này đặt ra câu hỏi, phải chăng chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng ra văn bản “cho có” nhằm đối phó dư luận? Để một công trình xây dựng trái phép hoành tráng như vậy thì ai là người đứng sau để công trình này ngang nhiên thách thức pháp luật.

Câu chuyện công trình xây dựng tại số 20 + 22 ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn thi công đúng sai như thế nào, thiết nghĩ, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy cần vào cuộc làm rõ, tránh để dư luận cho là "bao che", gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

LƯU HUY, ĐỨC LONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh