THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:37

ĐT Anh vượt bão: Báo chí tung hô "Hoàng tử Kane", chê SAO Man City “gà mờ”

 

Lần đầu tiên sau 12 năm, ĐT Anh mới lại ghi nhiều hơn 1 bàn ở một trận đấu thuộc sân chơi World Cup. Với chiến thắng khó nhọc nhưng xứng đáng trước Tunisia, “Tam sư” có trận ra quân mỹ mãn. Và giờ đây, chỉ cần đánh bại Panama ở lượt đấu kế tiếp, đội quân của HLV Gareth Southgate sẽ yên chí góp mặt ở vòng knock-out mà không cần quan tâm quá nhiều đến kết quả của trận đại chiến với người Bỉ.

Daily Mail gọi Kane là "Hoàng tử Harry"

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Harry Kane, truyền thông Anh dành những lời có cánh cho ngôi sao thuộc biên chế Tottenham. “Hoàng tử Harry giúp tuyển Anh giành chiến thắng: Cú đúp của Kane giúp Tam sư nghẹt thở vượt qua Tunisia trong trận ra quân” - đó là dòng tít lớn của Daily Mail sau hồi còi mãn cuộc.
Trong bài viết này, cây bút hàng đầu xứ sương mù, Martin Samuel chơi chữ ví Kane như “Hoàng tử Harry” của ĐT Anh, bởi tên của cầu thủ này trùng với tên Hoàng tử Harry của Hoàng gia Anh. Những lời khen ngợi không ngại phóng bút được Daily Mail gửi đến thủ quân ĐT Anh trên đất Nga.
Tờ The Sun cũng đưa Harry Kane lên 9 tầng mây. Ký giả Alex Terrell gọi người hùng của mình Kane Siêu Phàm. Nhưng tờ The Sun cũng không ngần ngại khẳng định rằng hệ thống phòng ngự của ĐT Anh có vấn đề, trong đó Kyle Walker chính là mắt xích yếu nhất.

The Sun gọi Kane là Kane Siêu Phàm

Walker vốn dĩ là hậu vệ cánh, đặc biệt là có xu hướng tấn công. Nhưng hậu vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử của Man City lại đang được HLV Gareth Southgate sử dụng như một trung vệ trong hàng hậu vệ 3 người.
The Sun nhận định, pha phạm lỗi của Kyle Walker dẫn đến quả penalty mà ĐT Anh phải chịu thực sự là tồi tệ. Nó chỉ ra rằng, còn mạo hiểm với Walker, “Tam sư” còn phải đối diện với những nguy cơ không thể lường trước. Siêu hậu vệ 54 triệu bảng của Man City đã có 90 phút như “gà mờ” trước Tunisia, và xứng đáng bị thay thế ở các trận đấu kế tiếp.

Marca ca ngợi Kane là số 9 xuất sắc nhất thế giới

Các tờ báo lớn khác của nước Anh cũng đưa Harry Kane và các đồng đội lên trang nhất, từ ESPN, BBC đến Daily Express. Nhưng không chỉ có truyền thông Anh, mà cả truyền thông Tây Ban Nha, Đức, Pháp hay Italia cũng dành những lời khen ngợi cho đội trưởng trẻ nhất của ĐT Anh tại các kỳ World Cup.

Tờ Bild ca ngợi "Tuyệt vời Harry Kane"

Tờ Marca phiên bản tiếng Tây Ban Nha ca ngợi Harry Kane là số 9 tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại. Ngay cả tờ Bild của Đức cũng phải cảm thán "Tuyệt vời Harry Kane!".

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh