THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:11

Đột phá phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân

Báo cáo tổng kết tác xây dựng Đảng năm 2014 của Đảng bộ thị trấn Cổ Lễ khẳng định, trong công tác phát triển kinh tế thì năm 2014 vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy vậy do có sự cố gắng nỗ lực và sự năng động trong sản xuất, kinh doanh nên hầu hết các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ vẫn duy trì hoạt động. Các doanh nghiệp tại khu công nghiệp tổ chức sản xuất, có sản phẩm bán ra thị trường trong nước và xuất khẩu, bảo đảm thu nhập của doanh nghiệp và công nhân, có doanh nghiệp trả lương công nhân 4 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra trên địa bàn thị trấn còn có các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, với các ngành may công nghiệp, dệt, thảm len, vẫn bảo đảm tốt các hoạt động sản xuất - kinh doanh. Năm 2014 đã khởi công xây dựng nhà máy giày AMARA Việt Nam.Các ngành nghề khác như: Nghề mộc, nghề xây dựng cũng được ổn định và phát triển, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Đặc biệt năm 2014 đã được nhận Quyết định công nhận “Làng nghề Mộc Kênh”. Tổng doanh thu của ngành nghề sản xuất CN - TTCN đạt 146,4 tỷ đồng bằng 104,5% kế hoạch năm.Thương mại dịch vụ tập trung tại khu trung tâm gồm khu chợ, dọc hai trục đường Hữu nghị và quốc lộ 21, bãi sông hồng.

Thị trấn Cổ Lễ (Nam Định)

Hệ thống cơ sở hạ tầng của Thị trấn Cổ Lễ đã được nâng cấp, đảm bảo đáp ứng tiêu chí phát triển đô thị trong tương lai.

Chủ yếu buôn bán đại lý các loại hàng phục vụ đời sống, vật liệu xây dựng và các dịch vụ vận tải đường bộ, đường sông, dịch vụ cơ khí và dịch vụ tham quan du lịch, dịch vụ ăn uống... do biết phát huy thế mạnh của địa phương nên ngành thương mại dịch vụ phát triển và ổn định.

Doanh thu đạt 402,5 tỷ đồng bằng 100,6% kế hoạch. Về nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2015, Đảng bộ thị trấn Cổ Lễ  đề ra công tác sản xuất công nghiệp – TTCN – Kinh doanh dịch vụ được coi là khâu đột phá, là đòn bảy kinh tế quan trọng xác định tỷ trọng phát triển kinh tế của thị trấn.

Phát huy thế mạnh, ổn định tài chính của các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp và làng nghề Mộc Kênh. Tiếp tục mở rộng các ngành nghề truyền thống, nghề mới, mở rộng các dịch vụ kinh doanh, vận tải, vật liệu xây dựng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kêu gọi các dự án đầu tư vào địa bàn. Đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để Công ty giày da AMARA vào đầu tư sản xuất.

Tiếp tục đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, phát triển toàn diện ngành nông nghiệp sản xuất hàng hóa, theo hướng hiện đại, bền vững và hiệu quả. Bố trí cơ cấu cây trồng hợp lý, bảo đảm có hiệu quả. Đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, gia trại theo Quy hoạch.

Tăng cường các hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Chủ động xây dựng và thực hiện tốt các phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh. 

Ngọc Tân

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh