THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:30

Doosan đưa cụm công nghiệp mới vào KTT Dung Quất, tạo việc làm cho hàng trăm lao động

Tham dự Lễ động thổ có sự tham dự của Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi; Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Ông Nguyễn Minh Tài, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh Tế Dung Quất và các Khu Công Nghiệp Quảng Ngãi; Ông Kim Myung Woo, Chủ tịch Công ty Công nghiệp nặng và Xây dựng, Hàn Quốc (DHIC); ông Park Hong Ook, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina); bà Phạm Thị Thúy Kiều, Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi cùng các Giám đốc Điều hành của sáu doanh nghiệp Hàn Quốc

CEO công ty TNHH Kwang Jin Việt Nam tại Hàn Quốc cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Doosan đã giúp đỡ trong thời gian qua để 6 công ty đi và hoạt động.

CEO công ty TNHH Kwang Jin Việt Nam tại Hàn Quốc cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Doosan đã giúp đỡ trong thời gian qua để 6 công ty đi và hoạt động.

 Lễ động thổ hôm nay chính là kết quả của nhiều năm hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất, Công ty Công nghiệp nặng và Xây dựng (Hàn Quốc), Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam và sáu doanh nghiệp Hàn Quốc.

 Ông Park Hong Ook, Tổng Giám đốc Doosan Vina cho biết: “Lễ động thổ hôm nay là kết quả làm việc vất vả của người dân Việt Nam và Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Sự hợp tác này đã được thiết lập mà trong suốt quá trình này toàn mang lại sự hài lòng và tôi hy vọng đó mới chỉ là khởi đầu của nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc khi đến với Quảng Ngãi”.

Từ trái sang, Ông Kim Myung Woo, Chủ tịch Công ty Công Nghiệp Nặng và Xây Dựng, Hàn Quốc (thứ 6); ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi (thứ 7) và đại diện của sáu công ty Hàn Quốc tại Lễ Động thổ diễn ra tại Quảng Ngãi, Việt Nam.

Từ trái sang, ông Kim Myung Woo, Chủ tịch Công ty Công nghiệp nặng và Xây dựng, Hàn Quốc (thứ 6); ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi (thứ 7) và đại diện của sáu công ty Hàn Quốc tại Lễ Động thổ diễn ra tại Quảng Ngãi, Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ động thổ, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nói “Lễ động thổ của sáu công ty Hàn Quốc hôm nay là một dấu hiệu cho thấy niềm tin của các công ty nước ngoài tại Quảng Ngãi với nhân dân chúng ta."

 Ngay sau Lễ động thổ này, sáu doanh nghiệp sẽ bắt tay xây dựng cơ sở sản xuất để họ có thể bắt đầu hoạt động trong thời gian sớm nhất.

* Thông tin sáu doanh  nghiệp Hàn quốc: 

Tên công ty

Tổng giám đốc

Sản phẩm/dịch vụ chính

Sản lượng hàng năm ước tính

Hàn Quốc

Việt Nam

Công ty TNHH Samshin Valve VINA

Pak Song Kab

Kang Tai Ryong

Van thép công nghiệp

63.000 sản phẩm/năm

Công ty TNHH Yoobong VINA

Seo Seung Bum

 

Ống tản nhiệt lò hơi, các thiết bị phụ trợ

800 tấn sp/năm

Công ty TNHH Wookwang Việt Nam

 

Kim Bo Kyoung

Gia công giá treo lò xo, giá đỡ ống các loại bằng kim loại

400 tấn sản phẩm/năm

Công ty TNHH Hanbit P&L VINA

Roh Won Ki

Park Do Hyen

Đóng gói, đại lý, làm thủ tục hải quan,thông quan, giao nhận, kho bãi và lưu giữ hàng hóa

 

Công ty TNHH Công Nghiệp Điện Nasan Việt Nam

Moon Sung Chun

Yang Suk

Gia công thiết bị điều khiển điện và thiết bị điện

16000 sản phẩm/năm

Chi nhánh Công ty TNHH Kwang Jin Việt Nam tại Dung Quất

Kim Kyung Ho

Lee Chang Wook

Đại lý vận tải, kho bãi, kho bãi contenno

 

 Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và kết cấu thép cho các tòa nhà phát triển cơ sở hạ tầng. Đến nay công ty đã xuất khẩu các sản phẩm có giá trị 2,4 tỷ USD.

Tập đoàn Doosan là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về điện, nước và thiết bị phát triển cơ sở hạ tầng thế giới. Công ty đặt trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, có chi nhánh tại 38 quốc gia trên thế giới với trên 42.600 công nhân viên. Doanh thu hàng năm đạt 22 tỉ USD.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh