THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:59

Đồng Tháp: Xuất khẩu lao động vượt kế hoạch đề ra của cả năm

 

Theo kế hoạch thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2017 - 2020 của tỉnh Đồng Tháp, mỗi năm tỉnh phấn đấu đưa ít nhất 1.000 lao động xuất cảnh, trong đó các thị trường chính là Nhật bản, Hàn quốc, Đài Loan và một số thị trường khác. Với nhiều cách làm mới, hiệu quả nên công tác XKLĐ của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ mới 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã có 1.074 LĐ xuất cảnh vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

           Biểu đồ so sánh xuất khẩu lao động năm 2016 - 2017 ở Đồng Tháp

 

 Nhiều nhất vẫn là thị trường Nhật Bản với gần 800 lao động. Bên cạnh đó, tỉnh đã ký cam kết với Nghiệp đoàn Gunma của Nhật Bản, trong vòng 1 năm cùng tạo nguồn, tuyển dụng 250 thực tập sinh đi làm việc tại nước này.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, tỉnh Đồng Tháp vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về hoạt động xuất khẩu lao động. Các địa phương có số lao động tham gia làm việc ở nước ngoài vượt chỉ tiêu là huyện Tam Nông, Lai Vung, Cao Lãnh và huyện Tháp Mười. Hiện tại, toàn tỉnh có khoảng 1.000 lao động đang học ngoại ngữ, giáo dục định hướng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp và TP.Hồ Chí Minh để chờ xuất cảnh.

Đạt được kết quả trên, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia XKLĐ theo chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, còn nhờ việc tổ chức thành công các phiên giao dịch việc làm thu hút hàng ngàn lượt học sinh khối 12 của các trường trung học phổ thông và người lao động ở các địa phương trong tỉnh, ngoài tỉnh đến dự. Cùng với đó, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích người lao động tham gia XKLĐ của tỉnh được triển khai đồng bộ, kịp thời và đã phát huy hiệu quả.

         Người lao động ở Đồng Tháp chuẩn bị đi làm việc ở nước ngoài

 

Đồng Tháp coi việc xuất khẩu lao động là giải pháp trọng tâm không chỉ thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo mà còn là điều kiện để có nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác kêu gọi đầu tư, hợp tác với các đối tác nước ngoài. Vì vậy tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú. Làm tốt công tác tư vấn trực tiếp cho người lao động và phụ huynh; hướng dẫn nhiệt tình, cụ thể về quy trình, hồ sơ thủ tục cho lao động khi đăng ký tham gia. Kịp thời xử lý những khó khăn vướng mắc trong công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh