THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Đồng Tháp: Dùng nhục hình, 2 cựu công an bị tuyên án tù

2 cựu công an Huỳnh Ngọc Tòng và  Phạm Xuân Bình bị tuyên án tù

 Vụ án do Viện KSND tối cao ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Đồng Tháp tham gia xét xử, đã làm sáng tỏ những sai trái của 2 cựu công an, trong quá trình điều tra đã dùng nhục hình.

 Theo cáo trạng, ngày 16/11/2012, Nguyễn Tuấn Thanh và Phạm Quốc Nhựt (cùng ngụ tỉnh Long An) bị Công an thành phố Cao Lãnh phối hợp với Công an huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) bắt giữ điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi được Công an TP.Cao Lãnh đưa  về trụ sở lấy lời khai, Thanh bị giữ ở nhà tạm giam. Sáng 17/11/2012, Thanh được trích xuất ra làm việc, đến trưa cùng ngày, một cán bộ công an thấy Thanh ngồi gục đầu xuống bàn nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, nhưng qua kiểm tra các bác sĩ xác định Thanh đã tử vong.

Kết quả giám định tử thi ngày 17/1/2013, do Viện Pháp y quân đội, Bộ Quốc phòng giám định đã kết luận: “Nguyên nhân gây tử vong do tình trạng suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân bị chấn thương do tác động của vật tày với lực tác động mạnh ở nhiều vùng cơ thể, trong đó có vùng nguy hiểm là vùng mũi, thượng vị”.

Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

Bình Nghi/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh