THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Đồng Nai Triệt phá cơ sở mổ heo bị bệnh

 

Tại đây , đoàn kiểm tra đã phát hiện chủ nhà đang tiến hành giết mổ 3 con heo không đảm bảo vệ sinh, trong đó có một con heo bị bệnh. Ông Đinh Văn Khải, chủ cơ sở giết mổ gia súc đã không chứng minh được được nguồn gốc số heo đang giết mổ.

Qua kiểm tra, ông Khải không xuất trình được giấy phép. Đồng thời, khi kiểm tra quanh khu vực giết mổ, lực lượng chức năng phát hiện 250kg thịt heo đông lạnh cất giấu trong các thùng xốp cùng một con heo trong chuồng chưa giết mổ có biểu hiện xuất huyết dưới da, tím tái, được xác định bị sốt xuất huyết.


Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu và tiêu hủy hơn 300 kg thịt cùng một con heo bệnh thu được từ hiện trường.

Trạm thú y Biên Hòa cho biết, từ nhiều năm nay trên địa bàn TP có không ít các chủ lò mổ thường xuyên thu gom heo bệnh, heo chết về giết mổ, sau đó đóng gói, mang đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán ăn hoặc giao bán cho chủ các quầy bán thịt heo tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP.HCM và các vùng lân cận.

Ảnh: Minh họa

Trong quá trình hoạt động, các lò mổ thường hoạt động lén lút với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi, việc giết mổ, chế biến và mua bán thường diễn ra lén lút vào ban đêm. Do đó, người dân tại các địa phương khi tình nghi, phát hiện lò mổ heo bệnh, heo chết cần báo ngay cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời xử lý, nhằm ngăn chặn nguy cơ ngộ độc thực phẩm và lây lan dịch bệnh sang người.

Pha lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh