THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Đồng Nai: Trên 164.597 người được nhận hỗ trợ dịp Tết Mậu Tuất

 

Tạo điều kiện thuận lợi để người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, Đồng Nai đã lên kết hoạch cụ thể hỗ trợ tết cho đối tượng xã hội tại 11 huyện, thị xã, thành phố.

 

         Tặng quà Tết cho các cụ già ở Đồng Nai

 

Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch, đồng thời chỉ đạo cho các xã, phường, thị trấn lập danh sách đối tượng chống trùng và triển khai thực hiện việc chi trả hỗ trợ Tết của Chủ tịch nước và của UBND tỉnh theo đúng quy định. Các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị và dự kiến sẽ hoàn thành xong việc chi trả hỗ trợ tết cho người có công, người hưởng lương hưu, người nghèo và đối tượng xã hội trong ngày 5/2/2018 (20 tháng chạp Âm lịch).

Cùng với đó, Sở LĐ-TB&XH còn vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân cùng tham gia tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ Tết cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số… Số người dự kiến được hỗ trợ trong dịp này ở Đồng Nai là 164.597 người, trong đó, người có công với cách mạng và đối tượng tù đày chưa được công nhận là 22.140 người. Người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức, trợ cấp thường xuyên hàng tháng là 52.147 người, hộ nghèo 7.164 hộ, hộ cận nghèo 4.699 hộ và đối tượng bảo trợ xã hội là 76.588 người...

 

         Tặng quà công nhân, người lao động

 

Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh lập thủ tục cấp phát, nhằm chi trả kịp thời, chính xác, không để xảy ra tình trạng thất thoát không nhận được quà Tết.

VIỆT QUANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh