THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:38

Đồng Nai: Tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách bảo trợ xã hội

 

`Nhằm thực hiện tốt công tác này, Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai đã kịp thời phổ biến các văn bản chính sách trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, tạo một hành lang pháp lý cho việc thực hiện chính sách. Tỉnh cũng chú trọng việc quy hoạch mạng lưới các cơ sở trợ giúp xã hội; quy hoạch phát triển cơ sở trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần giai đoạn 2013 - 2020; phát triển dịch vụ công tác xã hội và đội ngũ nhân viên công tác xã hội.

           Hiện tại, toàn tỉnh có 22 cơ sở bảo trợ xã hội. Trong số này, có 13 cơ sở được cơ quan chức năng ban hành quyết định công nhận thành lập; 9 cơ sở còn lại chưa có quyết định thành lập do chưa đảm bảo được yêu cầu về cơ sở vật chất, cán bộ.

          Công tác an sinh xã hội muốn thực hiện tốt cần đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng thuận của nhân dân. Để thực hiện tôt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, ngày 15-3, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách bảo trợ xã hội cho các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập.

          Tại hội nghị, báo cáo viên của Sở LĐ-TB&XH truyền đạt các nội dung liên quan đến tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với người làm công tác xã hội; quy định tiêu chuẩn chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội; quy trình, hồ sơ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ; trình tự lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định công nhận thành lập cơ sở bảo trợ ngoài công lập.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh