THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Đồng Nai: Tạm ứng ngân sách trả lương cho lao động vì chủ công ty "chạy làng"

 

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm ứng khoảng 7 tỷ đồng từ ngân sách để chi tiền lương tháng 1/2018 cho người lao động thuộc Công ty TNHH KL Texwell Vina. Trước mắt, mỗi công nhân sẽ được nhận 50% số tiền lương tháng 1/2018. Dự kiến, khoản tiền này sẽ được phát cho người lao động vào ngày 11/2 ( tức 26 tháng Chạp).

Theo Liên đoàn Lao động Đồng Nai, ngoài việc chi 50% lương cho người lao động, ngày 12/2 cơ quan này sẽ hỗ trợ mỗi công nhân một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ông Huỳnh Văn Tịnh cho hay, lãnh đạo Công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty. Sau này, nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo luật định.

Theo ông Tịnh, khi tài sản của Công ty Texwell Vina trở thành tài sản vắng chủ, lực lượng chức năng sẽ bán, thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại cho ngân sách của tỉnh (số tiền tỉnh đã trích trả 50% lương cho công nhân).

Người lao động chờ công ty trả tiền để về quê ăn Tết

 

Được biết, ngày 10/2 là ngày thứ 3 liên tiếp khi không có lương tháng 1, nhiều công nhân Công ty Texwell Vina phải chạy vạy ngược xuôi vay mượn tiền để trang trải. Nhiều người ở trọ phải khất nợ tiền phòng, vay tiền mua gạo để sống qua ngày. Những người có ý định về quê ăn Tết phải chấp nhận lỡ chuyến tàu hồi hương, ở lại chờ lương.

Đại diện Liên đoàn Lao động Đồng Nai cho biết: Tổng số lao động của Công ty KL Texwell Vina là 1.928 người. Tổng số tiền lương tháng 1/2018 mà doanh nghiệp còn nợ người lao động là gần 14 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty trên đang còn nợ tiền bảo hiểm xã hội của người lao động hơn 17,5 tỷ đồng từ tháng 8/2017 đến tháng 1/2018.

Đêm 8/2, ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc Công ty KL Texwell Vina cùng 11 cán bộ quản lý công ty người Hàn Quốc đã chuyển hành lý  rời khỏi Việt Nam.

Biết tin lãnh đạo rời công ty, không trả lương tháng 1, cả nghìn công nhân tụ tập trước cổng công ty để đòi quyền lợi.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh