THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Đồng Nai: Phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động

 

Trong năm 2016, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động, bảo hiểm tại gần 160 doanh nghiệp trong tỉnh. Qua đó đã phát hiện 73 doanh nghiệp sai phạm, ra quyết định xử phạt hành chính gần 2,4 tỷ đồng.

Sở LĐ-TB &XH tỉnh Đồng Nai đã làm việc với hơn 160 doanh nghiệp nợ bảo hiểm và đã khắc phục được hơn 9 tỷ đồng nợ bảo hiểm.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh số doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động, bảo hiểm trên địa bàn tỉnh đã giảm so với các năm trước nhưng vẫn ở mức cao với khoảng gần 50% doanh nghiệp bị xử phạt trong quá trình thanh tra. Vi phạm phổ biến của doanh nghiệp là không thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về tiền lương, tiền công, giờ lao động, không quan tâm đúng mức đến vấn đề đảm bảo an toàn lao động, chậm đóng, nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Theo kế hoạch, năm 2017, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện chính sách đối với người lao động tại những doanh nghiệp có nhiều đơn thư khiếu nại, nhằm kịp thời phát hiện để đảm ảo quyền lợi cho người lao động.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh