THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Hoạt động của Đoàn Việt Nam thi tay nghề thế giới tại Abu Dhabi

Lễ đón đoàn được tổ chức trang trọng khi Quốc ca Việt Nam vang lên

Ông Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi giao lưu

Ngày 12/10, Đoàn Việt Nam có mặt tại Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa. Lễ đón tiếp Đoàn được tổ chức long trọng với sự tham gia của hơn 200 học sinh và toàn bộ giáo viên cùng chào cờ, hát quốc ca bằng tiếng Việt. Sự kiện này làm cho các thành viên trong đoàn xúc động. Sau Lễ chào cờ là các tiết mục văn nghệ do chính các em ở trường dàn dựng và thể hiện, điều đặc biệt là có nhiều tiết mục thể hiện bằng tiếng Việt. Đại diện Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa cho biết, để chuẩn bị Đoàn Việt Nam đến giao lưu, Nhà trường đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước đặc biệt là về văn hóa, ẩm thực thực, con người Việt Nam.

Được biết, Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa ngoài việc dạy văn hóa, Nhà trường còn chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống và hướng nghiệp cho học sinh.

Ông Nguyễn Chiến Thắng trao tặng quà lưu niệm 

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó trưởng Đoàn Việt Nam cho biết, các thành viên trong Đoàn Việt Nam đều xúc động trước tình cảm của Trường dành cho Đoàn. "Chúng tôi mong muốn thông qua buổi giao lưu này, các em học sinh và giáo viên của trường có thể hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam và ngược lại các thành viên Đoàn Việt Nam được hiểu thêm về văn hóa của Abu Dhabi"-ông Thắng bày tỏ.

Một số hình ảnh Đoàn Việt Nam giao lưu  với Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa tại Abu Dhabi

Biểu diễn văn nghệ chào đón Đoàn Việt Nam

Theo ông Simon, Chủ tịch của WorldSkills : "Những thí sinh WorldSkill từ khắp nơi trên thế giới đến giao lưu với các em học sinh ở Abu Dhabi lần đầu tiên, đó là một trải nghiệm thực sự giúp họ có được sức mạnh của việc kết nối không biết ranh giới quốc gia lãnh thổ. Chương trình này phản ánh thực tế rằng thế giới có thể nhỏ và kết nối với nhau như chúng ta muốn thực hiện ".

Đoàn VN thăm trường

Ông Mubarak Al Shamsi, Tổng giám đốc của Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp Abu Dhabi (ACTVET) cho biết, thông qua chương trình One School One Country, chúng tôi đã nhìn thấy những mối quan hệ hữu nghị được hình thành. Tầm quan trọng của sự hiểu biết, tôn trọng và bao gồm các nền văn hoá và giá trị khác. "Sự chia sẻ của đất nước chúng ta với thế giới, được dệt thành vải của UAE. Cách mà các nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai của chúng ta đã có cơ hội để nâng cao kiến ​​thức và tiếp cận với đồng nghiệp ở các quốc gia khác là một biểu hiện mạnh mẽ của niềm tin, ước mơ của chúng ta là giống nhau"-ông Mubarak Al Shamsi phát biểu.

 

 Đoàn Việt Nam và Trường tiểu học almuzdlefa, chụp ảnh lưu niệm

WorldSkills Abu Dhabi 2017, Kỳ thi lần thứ 44 là cuộc thi kỹ năng nghề nghiệp tuyệt vời nhất thế giới, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi từ ngày 15 - 18/10, cùng với Lễ Bế mạc được tổ chức tại Đấu trường vào ngày 19/10. Sự kiện này sẽ có khoảng 10.000 du khách quốc tế được mời tham dự, với gần 1.300 thí sinh dự thi trong 51 cuộc thi kỹ năng. Tại UAE dự kiến khoảng 100.000 du khách, chủ yếu là những người trẻ tuổi sẽ tham dự các chương trình trong bốn ngày thi đấu. Trong khi đó, các đội được rút ra từ 77 quốc gia thành viên và khu vực của WorldSkills International.

 Ngày 13/10, các thí sinh dự thi tay nghề thế giới lần thứ 44 bắt đầu làm quen với thiết bị và chuẩn bị các công việc cho kỳ thi.

 

Thiều Văn Lý (Abu Dhabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất )

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh