THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:30

Dính hàng loạt sai phạm, Bí thư xã bị khởi tố


Lô đất nằm dưới hành lang điện được giao trái thẩm quyền (ảnh LD)

 

Ngày 13/6, tin từ Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Văn Khá - Bí thư xã Hà Ninh.

Ông Khá bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, vi phạm vào khoản 1, Điều 281 - Bộ Luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009). Biện pháp ngăn chặn có hiệu lực từ ngày 8/6 đến ngày 6/9/2018.

Theo thông tin được biết, ông Nguyễn Văn Khá - Bí thư Đảng ủy xã Hà Ninh, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Hà Ninh đã “phối hợp” cùng cán bộ địa chính xã, hợp thức các lô đất và bán trái thẩm quyền.

Tháng 12/2011, ông Khá đã ký hợp đồng cho thuê đất đối với hộ ông Nguyễn Ngọc Thái (thôn Nghe Đỏ) tại thửa số 7, tờ bản đồ 23 và đối với hộ ông Nguyễn Hải Dương (xóm 5) vào tháng 2/2015. Cả hai thửa đất được ký hợp đồng, đều nằm dưới hành lang đường điện.

Ngoài ra, ông Khá còn hợp thức hồ sơ 2 lô đất khác của nhà ông Hoàng Văn Minh và ông Nguyễn Ngọc Tiến (với diện tích gần 1.000m2) để tránh nộp thuế đất.

UBND huyện Hà Trung sau đó đã vào cuộc xác minh làm rõ và thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự nên đã chuyển hồ sơ sang Công an huyện Hà Trung điều tra, làm rõ.

Thông tin từ Huyện ủy Hà Trung cho biết cơ quan này cũng đã đình chỉ các chức vụ trong Đảng của ông Phạm Văn Khá để phục vụ điều tra theo quy định của Đảng.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh