THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:42

"Điều ước thứ 7" nhận đề cử VTV ấn tượng 2015

 

“Đối với riêng tôi, Chương trình Điều ước thứ 7 là một chương trình đáng để xem. Đây là một chương trình truyền hình thực tế, đề cao tính nhân văn, ê kíp của chương trình cố gắng hiện thực hóa những giấc mơ giản dị đáng trân trọng của những nhân vật”.  Đó là nhận định của  nhà báo Lại Văn Sâm - Trưởng ban Thể thao Giải trí Thông tin Kinh tế khi ra mắt Chương trình Điều ước thứ 7.

Ngay sau khi lên sóng chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả khắp cả nước, Hành trình thực hiện yêu thương và lan tỏa yêu thương của họ chưa bao giờ có giới hạn... Họ đã hiện thực hóa được nhiều giấc mơ, nhiều số phận.


Đám cưới đẹp như cổ tích của anh Vượng và chị Loan, thực hiện bời chương trình Điều ước thứ 7

Tuy nhiên, điều đáng tiếc đã xảy ra trong Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày10/1/2015 kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa), khi ekip của chương trình có vài sai sót trong quy trinh tác nghiệp. Sau đó họ đã đứng ra nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khán giả… một lời xin lỗi chân thành từ một chương trình nhân văn, lời xin lỗi xuất phát từ tình cảm những trái tìm đầy yêu thương và nhân ái.

 Nguyên văn lời xin lỗi đầy cảm xúc của cả ekip Điều ước thứ 7 "Lời xin lỗi nói ra không mong nhận lại sự yêu thương hay tha thứ. Nhưng với rất nhiều tình cảm yêu thương và sự ủng hộ mà quý vị đã dành cho chương trình trong gần 1 năm vừa qua thì ngay lúc này chúng tôi thấy cần phải nói lời xin lỗi thật chân thành và sâu sắc tới quý vị khán giả với các nghệ sĩ, cũng như ekip sản xuất chương trình Sao mai điểm hẹn 2014, tới các thành viên trong ban giám khảo để chúng tôi có thể hoàn thành chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 vừa qua.
Rất mong quý vị khán giả sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin vào lòng tốt của con người vào những giá trị nhân văn của cuộc sống. Từ tận đáy lòng, chúng tôi mong rằng quý vị khán giả sẽ vẫn đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình tìm kiếm ước mơ." 

Với mục đích nhân văn và những câu chuyện cảm động được truyền tải đến khán giả, Điều ước thứ 7nhận được đề cử tại Ấn tượng VTV 2015 cho hạng mục Chương trình Văn hóa - Xã hội mới và Hình ảnh nhân văn ấn tượng. Rất nhiều ý kiến trái chiều, xung quanh việc này, có nhiều người cho rằng chương trình hoàn toàn xứng đáng, cũng có một số ý kiếncho rằng đây là một chương trình "lừa dối" khán giả nên không xứng đáng với đề cử này.  

“Thêm một bát nước cũng không làm biển cả đầy thêm, mà bớt một bát nước cũng không làm biển cả vơi đi”. Đây là câu nói của đại thi hào Nguyễn Trãi khi luận bàn về thế cuộc, về nhân nghĩa, có lẽ đến hôm nay cũng cần nói ra. Điều ước thứ 7 đâu chỉ là kể một câu chuyện “ sai sót “ đó đâu, mà ở đó người ta còn thấy: một cụ già gánh nước với điều ước được tham dự một lễ hội của phố cổ Hội An, hay một cô gái bị bệnh ung thư với ước mơ nhỏ bé, một cậu bé với mong ước được cõng mẹ một lần… nước mắt. Có thể nói chưa có một chương trình nào nhân văn đến thế, chạm vào cảm xúc của con người đến thế, nó truyền tải đi, nhân ra và lan tỏa tinh thần nhân văn và sự nhân ái của con người... Vậy thì tại sao chúng ta không rộng lòng mà thông cảm mà tha thứ cho cú “ phốt” đó, để động viên một Ekip của chương chương trình đầy nhân văn, để tiếp thêm sức lực mạnh cho hành trình lan tỏa yêu thương của họ. 

Nguyễn Tùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh