THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Điều giản dị trong đêm khai mạc SEA Games 28

Linh vật của SEA Games 28 cùng các tình nguyện viên. Ảnh: Website SEA Games 2015.

Từ 19 giờ ngày 5/6, ngọn lửa của SEA Games 28 chính thức thắp sáng trên khán đài sân vận động quốc gia Singapore ở lễ khai mạc tối nay, mở đầu cho những cuộc đua tranh hấp dẫn và quyết liệt của 11 quốc gia tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Sport Hub - khu phức hợp thể thao được Singapore đầu tư 1 tỷ USD cho kì SEA Games 28

Ban tổ chức cho biết có khoảng 30.000 người tham gia lễ khai mạc, với hơn 10.000 quan chức và vận động viên cùng 5.000 nghệ sĩ, vũ công Singapore trình diễn một đêm hội đặc sắc của âm thanh và ánh sáng kỳ vĩ nhất so với các kỳ SEA Games từ trước đó.Nước chủ nhà đã giới thiệu một hệ thống đèn chiếu laser nghệ thuật và hiện đại bậc nhất trong một sự kiện thể thao thế giới, hơn cả các kỳ Olympic Bắc Kinh hay London.

 Hình ảnh lễ khai mạc diễn ra tối nay tại SVĐ QG Singapore giống như một bữa tiệc nghệ thuật. 

Mở đầu buổi lễ khai mạc SEA Games 28 là màn văn nghệ nói lên quá trình hình thành và phát triển của quốc gia Singapore. Ảnh: Twitter.

Thông qua màn biểu diễn này, nước chủ nhà Singapore giới thiệu về thiên nhiên, nền văn hoá đa dạng của đất nước. Các màn biểu diễn là sự kết hợp giữa biên đạo múa, ánh sáng và âm thanh truyền cảm hứng tới khán giả. 

Màn biểu diễn đầu tiên với quy mô hoành tráng giống như một món quà đầy ý nghĩa, đầy màu sắc của nước chủ nhà gửi tới các quan khách, khán giả, vận động viên các quốc gia trong buổi lễ khai mạc. Ảnh: Zing.

Linh vật của SEA Games 28  là chú sư tử Nila với màu đỏ thể hiện khát khao và tinh thần mãnh liệt. Khuôn mặt hinh trái tim biểu trưng cho tinh thần hữu nghị của các quốc gia Đông Nam Á. Sư tử Nila xuất hiện trên sân vận động theo cách rất đặc biệt, nhảy dù từ trên không và bay vòng quanh sân vận động vẫy chào khán giả.  

 

Mục tiêu của đoàn là giành từ 56 đến 65 HCV và góp mặt trong top 3 toàn đoàn. VĐV điền kinh Quách Công Lịch có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh