THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Diễn viên Quỳnh Lam: Đôi mắt biết nói

Quỳnh Lam mê phim ảnh từ khi còn là học sinh THPT, nhưng kể từ khi rời xứ Đồng Nai để theo học trường đại học ngoại ở TP. HCM thì ước mơ trở thành một diễn viên mới có cơ hội thực hiện.

Sau một vài vai diễn, mặc dù đang học năm cuối đại học ngoại ngữ, nhưng Quỳnh Lam vẫn không ngần ngại  quyết định rẽ ngang, thi vào học Khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu – Điện ảnh, để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Quỳnh Lam có khả năng hóa thân, diễn xuất với nhiều loại vai diễn khác nhau về số phận, tính cách.

Cái tài biến hóa của Quỳnh Lam là khi đã đóng vai ác thì ra ác, còn khi vào vai hiền thì cũng thật hiền dịu, đằm thắm dễ thương. Dù là vai thiện, hay ác, chính, hay phụ Quỳnh Lam cũng không bao giờ phô diễn bằng những động tác hình thể mà diễn bằng tất cả cảm xúc nội tâm thông qua đôi mắt biết nói.

Lối diễn xuất rất chuyên nghiệp ấy của Quỳnh Lam khiến các đạo diễn rất hài lòng. Chính vì thế, với chiếc răng khểnh rất có duyên và cặp mắt biết nói của mình, chỉ trong một thời gian ngắn dấn thân vào phim trường, Quỳnh Lam đã tạo được ấn tượng qua nhiều vai diễn trong các phim: U6 U7, Ván cờ tình yêu, Đam mê, Chỗ chỉ có một người, Lọ lem thời @, Mùa thu đi một nửa, Lời thề danh dự, Hai ngưởi vợ…

Với vẻ đẹp đoan trang và đôi mắt biết nói diễn viên Quỳnh Lam đã hóa thân vào nhiều nhân vật có những cá tính, số phận khác nhau tạo được ấn tượng trong lòng công chúng 

Đặc biệt, với vai bác sĩ Quỳnh Hương, trong phim Lời thề danh dự, Quỳnh Lam đã thực sự khẳng định được khả năng diễn xuất có tầm chuyên nghiệp của mình trong làng phim ảnh hiện nay. Qua diễn xuất của Quỳnh Lam, hình ảnh bác sĩ Quỳnh Hương như được tô đậm thêm về nhân cách sống giàu lòng nhân ái và hành động đúng với lời thề danh dự của một bác sĩ .

Đó là một bác sĩ Quỳnh Hương vừa giỏi chuyên môn, vừa giàu y đức, luôn phản ứng một cách quyết liệt không khoan nhượng, thỏa hiệp với những chuyện tiêu cực đang trở nên phổ biến ở các bệnh viện thời nay.

Có thể nói, sau thành công từ vai Ba Thành, người yêu của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ trong phim Vó ngựa trời Nam, đến vai bác sĩ Quỳnh Hương trong Lời thề danh dự, Quỳnh Lam đã có một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Quỳnh Lam cho rằng: “Mỗi diễn viên một cách tạo cảm xúc khác nhau trong diễn xuất. Với tôi sự thẩm thấu, cảm nhận từ nhân vật được giao chỉ một phần thôi, cái chính là sự vận dụng từ vốn sống thực tế của mình, để từ đó nhập tâm, hóa thân vào nhân vật, thổi vào nhân vật một hồn cốt thật sinh động. Để làm được điều ấy, mỗi lần diễn xuất, tôi đều tập trung cao độ để cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh, số phận của nhân vật, từ đó mà thể hiện cảm xúc qua đôi mắt là chính… Đối với một diễn viên chuyên nghiệp, ai cũng mong muốn được thể hiện, có khả năng thể hiện tất cả các loại vai từ chính diện, phản diện đến vai bi, hài… để được sống, được thể hiện cảm xúc của mình một cách trọn vẹn với từng vai diễn và tôi cũng vậy”.

LƯƠNG ĐỊNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh