THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Diễn viên Kim Thư: Một thời...để nhớ

 

Là con gái của ca sĩ Trang Kim Yến một thời nổi tiếng, ngay từ nhỏ Kim Thư đã được làm quen với nghệ thuật ca hát và diễn xuất trong các câu lạc bộ năng khiếu dành cho lứa tuổi thiếu niên. Vốn sở hữu một gương mặt đẹp rạng rỡ và thân hình thanh mảnh vẻ quý phái sang trọng, nên ngay lần đầu tiên chạm ngõ với nghệ thuật điện ảnh, Kim Thư đã may được chọn vào vai có khá nhiều đất diễn. Nhờ có năng khiếu và có một chút kỹ năng diễn xuất, Kim Thư đã hóa thân vào vai diễn một cách khá tự nhiên và tự tin, chiếm được cảm tình của khán giả.

 

 Sớm làm quen với nghệ thuật ca hát và diễn xuất trên sân khấu của các câu lạc bộ năng khiếu ngay từ nhỏ, nên khi đến với điện ảnh Kim Thư đã hóa thân vào các vai diễn một cách đầy tự tin

Từ đó, Kim Thư được khá nhiều đạo diễn mời tham gia, đảm nhận nhiều vai diễn có số phận, cuộc đời, tính cách khác nhau trong nhiều bộ phim truyền hình và phim nhựa. Nhưng, có thể nói từ khi gặp và trở thành vợ của diễn viên, nhà sản xuất phim Phước Sang, thì tên tuổi Kim Thư mới thực sự được đông đảo công chúng yêu điện ảnh biết đến, nhờ vào những vai diễn “đóng đinh” trong hàng loạt phim Tết, do Hãng phim Phước Sang sản xuất. Đặc biệt, với phong cách diễn xuất thiên về nội tâm, giàu cảm xúc Kim Thư đã hóa thân vào vai Mai trong phim Đẻ mướn thật ấn tượng và cảm động.

 

 Sở hữu một gương đẹp rạng rỡ, một vóc dáng thanh mảnh, quý phái Kim Thư luôn được các đạo diễn lựa chọn vào những vai lớn có nhiều đất diễn

Đó là người đàn bà vì hoàn cảnh khó khăn, cần có một khoản tiền để trang trải trong cuộc sống, đành chấp nhận ký vào bản hợp đồng đẻ mướn. Nhưng khi đứa bé chào đời, vì tình mẫu tử, vì bản năng của người mẹ mang nặng đẻ đau, Mai đã ẵm con bỏ trốn, quyết không trao núm ruột của mỉnh cho người đàn bà khác nuôi dưỡng. Qua diễn xuất đầy biến hóa, với những cao trào giằng xé nội tâm quyết liệt để bảo vệ đến cùng đứa con do mình đứt ruột đẻ ra, Kim Thư đã khắc họa được hình tượng một người mẹ thật quả cảm và cũng thật bao dung, nhân hậu…

 

 Kim Thư rạng ngời hạnh phúc bên hai quý tử của mình 

Đang là một thương hiệu ăn khách, nhưng sau vai chính trong phim Thiên sứ 99, Kim Thư bỗng dưng ít xuất hiện trên màn ảnh hơn. Kim Thư đang có một quãng lặng, tạm dừng lại những dự án về phim ảnh để dành nhiều thời gian chăm sóc hai cậu quý tử và điều hành nhà hàng quán ăn. Kim Thư từng nói với giới truyền thông rằng, giờ đây ưu tiên số một của chị chính là hai con trai. Bất cứ mọi sự thay đổi nào, dù nhỏ nhặt trong gia đình, cũng đều khiến Kim Thư quan tâm và muốn tự mình điều chỉnh lại.

 Kim Thư hóa thân vào vai Mai, trong phim "Đẻ mướn" một trong những vai diễn xuất sắc tạo nên "thương hiệu Kim Thư" trong sự nghiệp diễn xuất điện ảnh của mình.  

Kim Thư nói: “Không chỉ là nghệ sĩ, bất cứ ai và ở bất cứ ngành nghề nào cũng cần có một khoảng lặng để nhìn lại mình, lắng nghe mình và lắng nghe mọi người xung quanh. Tôi cũng vậy, tuy ít xuất hiện so với trước đây, nhưng ngọn lửa đam mê nghệ thuật diễn xuất điện ảnh chưa bao giờ nguội tắt và vẫn hồi hộp chờ một bộ phim có mình góp mặt được công chiếu ở rạp, để lại được nghe những lời nhận xét chân tình của đồng nghiệp. Tôi vẫn luôn mong chờ có một kịch bản hay, một vai diễn phù hợp với mình để được hóa thân, được thăng hoa cảm xúc qua số phận của nhân vật mình yêu thích. Nhưng để chọn lựa được một vai diễn phù hợp với mình bây giờ không phải dễ. Tôi luôn chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng và cố gắng trong diễn xuất, để sao mỗi vai diễn của mình phải ghi được dấu ấn trong lòng khán giả…"

 

  Kim Thư hiện vừa là chủ tiệm ăn Kim Foodcourt, vừa là người nấu ăn, thậm chí vừa là người trực tiếp đưa từng xuất ăn cho thực khách, nhưng gương mặt vẫn luôn đẹp rạng rỡ.  

Tuy nhiên, đam mê, khao khát  đến cháy bỏng là vậy, nhưng giờ đây, với Kim Thư điện ảnh chỉ còn là miền ký ức của một thời để nhớ và suy ngẫm.  Kể từ khi Phước Sang gặp sự cố, sóng gió trong cuộc sống gia đình nổi lên, thì Kim Thư đành buông bỏ những hào quang của sự nghiệp diễn xuất điện ảnh đang tỏa sáng để rẽ sang con đường kinh doanh trang trải cuộc sống gia đình.

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh