THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:02

Diễn viên, người mẫu Thúy Diễm: Con đường nghệ thuật luôn trải đầy gai góc

Tuy xuất thân trong một gia đình có truyền thống yêu nghệ thuật (bà ngoại là một diễn viên), ngay từ nhỏ Thúy Diễm đã rất say mê điện ảnh, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Thúy Diễm không có điều kiện theo học Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh để đeo đuổi ước mơ trở thành diễn viên. Sau khi học xong THPT, để kiếm tiền phụ giúp gia đình nuôi em ăn học, Thúy Diễm phải vừa đi làm, vừa học một khóa về quản trị khách sạn tại Singapore. Trở về nước, tình cờ qua giới thiệu của những người bạn thân, Thúy Diễm mạnh dạn tham gia làm người mẫu ảnh cho một số tạp chí, rồi may mắt lọt vào cặp mắt xanh của một số ông bầu tổ chức show trình diễn thời trang, nên có cơ hội xuất hiện trên sàn calwalk.

Lợi thế hình thể lý tưởng, gương mặt đẹp, Thúy Diễm luôn tạo được ấn tượng trong lòng công chúng.

Càng tham gia, Thúy Diễm càng cảm thấy nghệ thuật thật sự như có một ma lực mê hoặc cuốn hút mạnh mẽ, khó có thể dứt ra được. Có lợi thế về vóc dáng lý tưởng và gương mặt đẹp tươi tắn, rạng rỡ nên Thúy Diễm sớm tỏa sáng trên sàn calwalk. Rồi cũng như rất nhiều người đẹp của sàn cawalk, Thúy Diễm được các đạo diễn điện ảnh mời casting tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình, vốn luôn luôn muốn đi tìm những gương mặt mới cho diện ảnh hiện nay. Tuy không được học cơ bản, chính quy về nghệ thuật diễn xuất, nhưng với sự từng trải trên sàn calwalk và chịu lắng nghe chỉ dẫn của đạo diễn, với sự cầu thị tìm tòi học hỏi những kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, Thúy Diễm đã nhanh chóng trưởng thành qua từng vai diễn.

Phong cách diễn xuất tự nhiên, Thúy Diễn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng công chúng yêu nghệ thuật

Tuy tuổi đời còn trẻ, gương mặt và vóc dáng vẫn phảng phất tuổi teen, nhưng hầu hết những vai diễn của Thúy Diểm lại là những phụ nữ có tuổi đời tầm U 30, từng trải nghiệm nhiều trong cuộc sống, nên để diễn tròn vai, Thúy Diễm phải bỏ ra rất nhiều công sức thâm nhập thực tế. Để hóa thân vào vai Tư Bông, một nữ chủ tịch xã chân quê ở vùng sông nước Cửu Long, Thúy Diễm đã phải tập chèo đò cả một tuần mới thuần thục. Khi đã nhập vai, thì dù là vai chính, hay phụ, tiểu thư đài các, hoặc một phụ nữ thôn quê thì Thúy Diễm cũng diễn với tất cả sự rung động của cảm xúc chân thật, dung dị, và đều toát lên được thần thái của nhân vật. Chính vì thế, Thúy Diễm đã gây được ấn tượng đẹp trong lòng công chúng qua hàng loạt vai diễn với những sắc thái, cảnh ngộ, thành phần xuất thân, số phận cuộc đời khác nhau. Với vai chính Diễm Phương, một cô gái có vẻ đẹp thánh thiện, tâm hồn mơ mộng, khát khao thành họa sĩ, lớn lên trong sự giàu sang, nhưng chất chứa trong lòng nhiều trắc ẩn trong phim “Mùa thu đi một nửa”, Thúy Diễm đã chứng tỏ khả năng, bản lĩnh diễn xuất ngày một chuyên nghiệp hơn.

Phong cách trẻ trung và đầy cá tính trong phim "Song hùng kỳ dị"  cũng là một trong những vai diễn thành công gần đây của Thúy Diễm 

 Thúy Diễm cho biết: “Đối với tôi, con đường đến với nghệ thuật không chỉ có hoa hồng, mà ngược lại rất nhiều chông gai, nhọc nhằn. Tôi khởi nghiệp từ một người mẫu ảnh và chính môi trường làm người mẫu là chiếc nôi cho tôi cơ hội trưởng thành. Bây giờ tôi sẽ song song đi trên cả hai lĩnh vực điện ảnh và sàn calwalk. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu cống hiến hết mình cho đến khi nào mình không còn khả năng đem lại cho sàn calwalk và điện ảnh những xúc cảm về cái đẹp nữa, tôi sẽ lặng lẽ rút lui…”.

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh