THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Diên viên, ca sĩ Trương Quỳnh Anh: Ấn tượng và quyến rũ

 

Đã sẵn có những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, khi bước sang lĩnh vực âm nhạc, với gương mặt đẹp, giọng hát trẻ trung ngọt ngào Trương Quỳnh Anh nhanh chóng có rất nhiều ca khúc được khán giả tuổi teen đón nhận nồng nhiệt. So với những ca sĩ cùng trang lứa như Lương Bích Hữu, Thu Thủy, Phạm Quỳnh Anh thì Trương Quỳnh Anh đã có những bước tiến khá dài trên con đường dấn thân vào nghệ thuật ca hát lẫn điện ảnh.

Đối với Trương Quỳnh Anh, ước mơ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp đã nảy nở và thôi thúc cô dấn bước từ thời còn là cô học trò phổ thông. Những năm còn ngồi trên ghế nhà trường THPT Trương Quỳnh Anh rất tích cực tham gia phong trào văn nghệ và từng đoạt giải nhất cuộc thi hát Báo Mực tím; giải nhì cuộc thi “Tuổi đời mênh mông”.

Nhưng kể từ khi nhận được sự đỡ đầu và diù dắt của ca sĩ Thanh Thảo về chuyên môn thanh nhạc, thì Trương Quỳnh Anh mới thực sự toả sáng trên sân khấu với một phong cách biểu diễn trẻ trung, dịu dàng đầy tự tin. Đặc biệt, với sự phối hợp chặt chẽ cùng nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, năm 2009 Trương Quỳnh Anh đã ra mắt công chúng album “Đơn côi – Phía sau nụ cười”, gồm 12 ca khúc trữ tình nhẹ nhàng rất thành công. Chính album này đã tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng yêu âm nhạc, đặc biệt là giới trẻ.

Trương Quỳnh Anh với bạn diễn Quang Sự trong phim Nữ đại gia tạo được ấn tượng trogn lòng công chúng

Những ca khúc Trương Quỳnh Anh chọn lựa để thể hiện trong album là những cảm xúc đa dạng, những rung động đầu đời lãng mạn, với nhiều cung bậc khác nhau của tình yêu. Điều thú vị gây bất ngờ đối với công chúng là chính sự đồng cảm sâu sắc với những ca khúc “Đơn côi”; “ Hoàng hôn ấm”; “Họa tâm” “ Tiếng chuông gió”…qua sự thể hiện trữ tình sâu lắng của Trương Quỳnh Anh đã nhanh chóng trở thành những bài hít, được giới teen rất yêu thích. Cùng lúc gặt hái thành công ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và ca nhạc ở tuổi còn trẻ, có thể ví Trương Quỳnh Anh đã bước đi trên con đường nghệ thuật bằng “đôi hia bảy dặm”.

Khi được hỏi, với Trương Quỳnh Anh, trong hai lĩnh vực điện ảnh và ca nhạc, thì lĩnh vực nào là chính trong sự nghiệp sắp tới. Trương Quỳnh Anh cho biết: “Ước mơ của tôi từ bé đến giờ vẫn là làm ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng bén duyên với điện ảnh sớm hơn. Nếu phải chọn 1 trong 2 thì tôi chọn nghề hát. Nhưng khi có cơ hội, có những kịch bản hay phù hợp với vai diễn, tôi vẫn nhận lời tham gia. Bởi tôi nghĩ không ai ép mình không được song song tham gia cả hai lĩnh vực, cái chính là mình có khả năng và thực sự đam mê hay không thôi…”.

Bằng chất giọng ngọt ngào truyền cảm, phong cách biểu diễn trẻ trung, nồng nhiệt nhiều ca khúc do Trương Quỳnh Anh trình bày đã trở thành bài hót hít được giới trẻ yệu thích

 Đúng vậy, đối với Trương Quỳnh Anh tuy mới vào nghề được vài năm, nhưng đã tạo được dấu ấn, xây dựng được hình ảnh của mình ở cả hai lĩnh vực kể trên qủa là một thành công đáng trân trọng. Nói về những dự án hoạt động nghệ thuật trong trong vài năm tới, Trương Quỳnh Anh cho biết trước mắt vẫn vừa đi hát, vừa đóng phim và vừa dồn sức cho học tập một cách cơ bản về thanh nhạc và nghệ thuật diễn xuất trong điện ảnh... Tuổi đời còn rất trẻ, với sự đam mê và không ngừng nỗ lực vươn lên trong lao động nghệ thuật, chắc chắn Trương Quỳnh Anh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên cả hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh.

LƯƠNG ĐỊNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh