THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 3

 

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2013 theo sáng kiến của KWDI và bà Ahn Myung Ock – nguyên nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc với mục đích tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ 2 nước.

Toàn cảnh diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, năm nay, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc được diễn ra khi phụ nữ Việt Nam đăng tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, và đặc biệt quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực, trong đó có phụ nữ hai nước thời gian qua có nhiều bước phát triển nhanh chóng và đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Trên bình diện quốc tế, chúng ta rất vui mừng trước sự kiện Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc thông qua chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tham dự Hội nghị Lãnh đạo toàn cầu về bình đẳng giới đã có bài phát biểu quan trọng, khẳng định “Nhà nước Việt Nam luôn coi thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ là ưu tiên hàng đầu”, đồng thời cam kết Việt Nam sẽ sát cánh cùng Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế trong nỗ lực chung nhằm bảo đảm quyền bình đẳng và thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội ở tất cả các quốc gia.

Đại biểu Việt Nam - Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm.

“Diễn đàn phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức tiếp tục khẳng định sự quan tâm của tất cả chúng ta đối với vấn đề phụ nữ và một lần nữa, câu hỏi xuyên suốt là làm thế nào để phát huy vai trò, sự đóng góp của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình” – bà Hòa khẳng định.

Chủ tịch KWDI Myung Sun Lee phát biểu

 Chủ tịch KWDI Myung Sun Lee cho hay, thông qua diễn đàn này, chúng ta chia sẻ kinh nghiệm nâng cao quyền năng và thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ không chỉ lĩnh vực cính trị, kinh tế và còn ở nhiều lĩnh vực đa dạng trong cuộc sống. Qua đó tạo động lực cho tiềm năng cạnh tranh của hai quốc gia và thúc đẩy vai trò chủ động của phụ nữ.

Diễn đàn đã diễn ra 2 phiên với chủ đề chính như sau: Phụ nữ tham gia chính trị và Tăng cường hiệu quả tham gia của phụ nữ trong hoạt động kinh tế. Trong chương trình cũng có buổi làm việc giữa doanh nghiệp nữ Việt Nam, với các đại biểu Hàn Quốc,giới thiệu sản phẩm và trao đổi nhu cầu hợp tác giữa hai bên.

N.Síu/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh