THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:07

Điện Biên: Vụ vợ chồng giám đốc bị bắn tử vong, nghi phạm để lại thư tuyệt mệnh

Theo tờ Trí Thức Trẻ, chiều 15/8, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan công an tỉnh vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ khiến cặp vợ chồng giám đốc tử vong.

Theo đó, nghi phạm gây án đã được xác định là Phạm Quang Sỏi (SN 1964, trú tại số nhà 76, phố 12, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh làm rõ. Ảnh: Thời Đại

Theo thiếu tướng Hồng, kẻ cầm súng bắn chết 2 nạn nhân là người nghiện ma túy. Ở địa phương, người này còn thuộc diện theo dõi về hình sự.

Tiến hành khám nhà đối tượng ở tổ 18, phường Tân Thanh cơ quan công an phát hiện Sỏi có để lại một lá thư tuyệt mệnh.

Qua xác định ban đầu, Phạm Quang Sỏi không có quan hệ họ hàng thân thích gì với các nạn nhân. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để truy nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà đối tượng Sỏi sử dụng bắn vợ chồng ông Vụ tử vong.

Trước đó, khoảng 6 giờ 40, ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ xảy ra vụ nổ súng khiến 3 người tử vong.

Hiện trường vụ án. Ảnh:Tri Thức Trẻ

Vào khoảng thời gian trên, người dân trong khu vực có nghe tiếng súng nổ, khi tiếp cận được hiện trường, người dân phát hiện 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện người này đã tử vong.

Qua xác định, nạn nhân là ông Nguyễn Tuấn Vụ (sinh năm 1966) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1971). Ở địa phương ông Vụ là Giám đốc công ty lương thực, còn vợ ở nhà bán xổ số.

Chia sẻ với báo Thời Đại, Anh Bùi H. (hiện đang sinh sống tại TP. Điện Biên) cho biết: “Vào sáng 15/8, khi đưa con đi học tới gần nhà ông Vụ thì bất ngờ nghe thấy có 2 tiếng nổ liên tiếp phát ra từ bên trong nhà. Anh tiến lại trước cửa nhà ông Vụ thì phát hiện một người nằm bất động trên vũng máu nên nhanh chóng thông báo cho hàng xóm nhà ông này”.

Khi hàng xóm chạy sang kiểm tra và thông báo người phụ nữ chủ nhà đã tử vong nên anh H. cùng một số người khác đã nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Anh Nguyễn Thăng Long (hàng xóm cạnh nhà nạn nhân) cho biết: Vào sáng sớm nay, anh Long thấy một người đàn ông lạ mặt khoảng 50 tuổi, đến nhà anh Vụ đập cửa. 

Không thấy chủ nhà mở cửa, đối tượng đã bỏ đi. Ngay sau đó, bà Lý (vợ ông Vụ - PV), có sang nhờ anh Long nếu thấy đối tượng đấy quay trở lại thì mọi người sang can vì sợ hắn ta đánh hai vợ chồng.

Khi bà Lý quay về nhà được khoảng 10 phút, đối tượng lúc trước quay trở lại gọi cửa. Khi nữ chủ nhà vừa mở cửa thì bị bắn gục. Sau đấy, hàng xóm nghe thấy 2 tiếng súng nữa.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh