THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:34

Phường 13 (TP.Hồ Chí Minh): Điểm sáng về công tác giảm nghèo, tăng hộ khá

 

Năm 2009, từ chỗ còn có 369 hộ nghèo, đến nay toàn phường 13 không còn hộ nghèo, các chương trình  hỗ trợ từ nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo vay đã mang lại kết quả rõ rệt. Với mô hình “cho vay không lấy lãi” nhiều hộ nghèo đã có thêm những cơ hội thoát nghèo, điều kiện để phát triển kinh tế tăng thu nhập. Theo báo cáo của phường, năm 2014, có 38 hộ được hỗ trợ từ quỹ xóa đói giảm nghèo, với tổng số tiền 551 triệu đồng, trung bình mỗi hộ được nhận 14 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phường 13 thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thực hiện các chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho 120 lao động nghèo. Tổ “Thu hút lao động” của phường cũng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp hộ nghèo tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Đây là phương thức đầu tư gián tiếp cho hộ cận nghèo thông qua việc cho những cơ sở hoặc hộ dân có mức sống khá có dự án vay vốn xóa đói giảm nghèo.

Ông Ngô Trường Thi phát biểu tại buổi kiểm tra tại p.13, quận 6

Ngày 7/4,trong buổi kiểm tra công nhận "Thành phố hoàn thành mục tiêu chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá giai đoạn 2014-2015", tại phường 13, ông Ngô Trường Thi, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng về Giảm nghèo Quốc gia cho rằng:  “Thành công của công tác giảm nghèo, tăng hộ khá của phường 13 chính là nhờ được sự chỉ đạo sâu sát của quận, và Phòng LĐ-TB&XH quận, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành đoàn thể, sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ chuyên trách, cộng tác viên, đặc biệt là người dân, sự giúp đỡ tự nguyện, đồng thuận của nhân dân với sự nỗ lực vươn lên của người nghèo.”.

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh