THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Điểm mới dự kiến áp dụng trong kỳ tuyển sinh đại học 2019

 

Dự thảo sửa đổi qui định: Học sinh thuộc các thôn, xã khó khăn sẽ không hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú như các năm trước. Ảnh minh họa.


Điều chỉnh chính sách ưu tiên với học sinh thuộc xã khó khăn

Dự thảo cũng sửa đổi quy định về chính sách ưu tiên theo khu vực. Theo đó, học sinh thuộc các thôn, xã khó khăn sẽ không hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú như các năm trước đây. Việc xác định khu vực hưởng ưu tiên sẽ phụ thuộc vào địa điểm học của thí sinh.
Thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong 3 năm học trung học phổ thông (hoặc trong thời gian học trung cấp) có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường thuộc các khu vực có mức ưu tiên khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm tuyển sinh.

Quy định cụ thể hơn chính sách ưu tiên cho quân nhân
Dự thảo cũng quy định cụ thể hơn chính sách ưu tiên với đối tượng quân nhân. Quy chế tuyển sinh đại học năm 2018 quy định "Quân nhân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân được cử đi dự thi, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó hoặc theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ, tùy theo khu vực nào có mức ưu tiên cao hơn; nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ."
Dự thảo mới bổ sung thêm: "Nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại các khu vực có mức ưu tiên khác nhau thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn”.

HÒA THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh