THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:34

Dịch vụ chăm sóc thú cưng hot dịp Tết

 

Tết năm nay, gia đình chị Nhung (Tây Hồ, Hà Nội) quyết định đi du lịch nước ngoài thay vì ăn Tết trong nước. Điều lo lắng nhất của chị Nhung là chưa gửi đâu được hai con miu. “Không phải ai cũng yêu và biết chăm sóc mèo, đặc biệt người thân ở chung cư, không gian chật chội nên rất ngại mang mèo đến gửi. Chưa kể, một số gia đình kỵ mèo nhất là ngày Tết với quan niệm “mèo đến thì khó, chó đến thì giàu” nên phải tìm dịch vụ trông giữ mèo trong mấy ngày Tết”, chị Nhung chia sẻ.

 

Thú cưng gửi ở các cơ sở uy tín sẽ được làm đẹp và chăm sóc chu đáo.

 

Tìm đến một số địa chỉ nhận trông và chăm sóc mèo ngày Tết chị Nhung mới hay, giá dịch vụ trong mấy ngày Tết khá chát. Giá trông chó, mèo trong dịp Tết tăng gấp 2 -3 lần so với ngày thường nhưng nhiều nơi đã kín chỗ. Có nơi nhận trông chó mèo với nhiều yêu cầu khắt khe: Phải có sổ sức khoẻ, kết quả sát hạch kiểm tra về các bệnh truyền nhiễm và ký sinh trùng...

Tùy theo trọng lượng của mỗi thú cưng mà có mức giá lưu trú chi tiết khác nhau. Đối với thú cưng dưới 2kg có giá 200.000 đồng/ngày; từ 5 - 10kg có giá 250.000 - 500.000 đồng/ngày; những thú cưng lớn hơn có giá cả triệu đồng/ngày. Thú cưng sẽ được hưởng đầy đủ các tiện nghi: Được giám sát chặt chẽ bởi hệ thống camera an ninh, sử dụng các dịch vụ ăn uống dinh dưỡng khoa học, chế độ vui chơi - thể thao và chế độ tắm - làm đẹp. Dù vậy, các cơ sở cũng luôn trong tình trạng “cháy phòng” mỗi khi Tết đến do nhu cầu của khách hàng tăng cao.

Dịch vụ chăm sóc sóc thu cưng mấy ngày Tết cho thu nhập cao nhưng không “dễ ăn”. Có không ít chủ cơ sở phải rút hầu bao để đền cho khách hàng nhưng cũng không nhận được sự cảm thông cảm vì những sự cố ngoài ý muốn.

Vốn yêu động vật, gia đình chị Nguyễn Thu Hiền (Long Biên, Hà Nội) thường nhận trông chó, mèo hộ bạn bè mỗi khi Tết đến. Thấy nhu cầu gửi chó, mèo dip Tết của người dân khá lớn nên chị Hiền nhận chăm sóc chó, mèo dịp Tết với giá 200.000 đồng/ngày. Năm ngoái, chị nhận trông một chó xù Nhật loại quý dịp Tết. Chú chó ấy trước khi được chủ đưa đến thì vẫn khỏe mạnh, nhưng sau do lạ chủ và thay đổi môi trường nên lăn ra ốm. Mùng 2 Tết, chị Hiền bế đi khắp các bệnh viện để khám, chữa trị. May mắn là chú chó quý hiếm đó qua khỏi trận ốm nhưng tổng chi phí thuốc thang không đủ bù khoản tiền chủ thuê trông mấy ngày Tết.

Dịch vụ trông giữ thú cưng đặc biệt là vào dịp Tết tại các thành phố lớn tăng cao khi người dân có nhu cầu đi du lịch, về quê mà không thể mang theo chúng. Tuy nhiên, các gia đình nên tìm đến những cơ sở uy tín, chuyên nghiệp để gửi thú cưng đảm bảo an toàn và thú được chăm sóc chu đáo trong những ngày vắng chủ.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh