THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Địa phương chủ động nguồn hàng, giá cả, đảm bảo nhu cầu sắm Tết của người dân

 

Trong đó, đã đặc biệt chuẩn bị nguồn hàng cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, găm hàng, tăng giá làm mất ổn định thị trường, giá cả hàng hóa và dịch vụ.

Các địa phương cũng đã tăng cường thực hiện Chương trình bình ổn giá cả thị trường kết hợp với đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh xã hội hóa Chương trình bình ổn thị trường, khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện tham gia không cần hỗ trợ vốn vay từ ngân sách nhà nước.

Về các giải pháp để tiếp tục triển khai công tác quản lý, điều hành giá, bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, Cục Quản lý giá đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, giá cả để kịp thời có biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật.

Đồng thời triển khai hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm cung cầu hàng hóa, giao thông vận tải thông suốt trong dịp Tết; chú trọng kiểm soát giá các hàng hóa dịch vụ có nhu cầu tăng cao như dịch vụ vận tải, du lịch tại điểm vui chơi, thăm quan, lễ hội; đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân đến các địa điểm bán hàng sạch, hàng bình ổn giá, phản ánh trung thực về cung cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Công tác quản lý, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá gắn với kiểm tra chấp hành pháp luật về thuế, phí cũng được tăng cường; Không để xảy ra hiện tượng lợi dụng việc tăng giá điện, giá xăng dầu để tăng giá dây chuyền, không phù hợp với tỷ lệ tác động của giá điện, xăng dầu vào giá thành, giá bán hàng hóa, dịch vụ khác.

Cục Quản lý giá cho biết, các cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm tra, giám sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác quản lý, điều hành, hạn chế những thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người tiêu dùng, gây bất ổn thị trường
Trước đó, trong nửa cuối tháng 1/2018, Cục Quản lý giá tổ chức nắm tình hình thực tế tại một số địa bàn quan trọng đại diện cho cả ba miền Bắc - Trung – Nam; đồng thời phối hợp với đơn vị chức năng thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại một số địa phương về công tác chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2018 tại một số tỉnh, thành phố.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh