THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:47

Đi mô tô dưới đáy biển

 

Nhiều người lần đầu tiên tiếp cận loại hình du lịch đi mô tô dưới đáy biển này đã vô cùng thích thú và ngỡ ngàng. Ông Nick Ken, đến từ nước Anh cho biết; ở nước chúng tôi có nhiều loại hình du lịch nhưng chưa có hình thức du lịch độc đáo này. Chỉ mất một khoản tiền nhỏ là có thể tự điều khiển chiếc xe mô tô được Thiết kế độc đáo, tiện lợi để dạo chơi dưới đáy đại dương. Mọi trải nghiệm và khám phá trong quá trình lái chiếc mô tô này khá thú vị. Hơn nữa, do được thiết kế tiện lợi nên ai cũng có thể điều khiển tốt được chiếc mô tô này sau khi được hướng dẫn.

 

            Loại mô tô độc đáo này rất dễ điều khiển

 

Loại mô tô đặc biệt này chỉ có một chỗ ngồi, có nón dưỡng khí, kèm theo bình oxy ở phía trước xe để du  thở dưới nước. Xe chạy bằng động cơ chân vịt. Mỗi lần đi mô tô  này khách du lịch có thể thỏa thích ngắm đáy đại dương với thời gian tối đa lên đến 5 tiếng đồng hồ. Ngay trên mô tô cũng có một chiếc đồng hồ tiện dụng được gắn để người điều khiển có thể chủ động căn giờ giấc. Hệ thống định vị kết nối với trung tâm quản lý trên bờ cũng được gắn trên mô tô.

Ông Lê Văn Chung, một người chuyên thám hiểm biển cho biết; loại hình du lịch này rất tiện lợi, tôi đã có thể tận mắt ngắm hàng trăm loại thủy sinh và các động vật biển thông qua một chuyến du lịch dưới đáy biển bằng mô tô này. Nhà nghiên cứu Lê Đông Hạnh cũng cho biết; trước đây để tiếp cận chính xác nhiều loại động vật biển để nghiên cứu, chúng tôi mất rất nhiều công sức và phải tìm kiếm thuyền lặn và các phương tiện lặn rất phức tạp. Nhưng giờ đây lựa chọn phương tiện du lịch này vừa có thể giải trí lại vừa có thể phục vụ cho công tác quan sát và nghiên cứu của mình.

 

       Tận mắt khám phá đáy đại dương

 

Bảo hộ an toàn tuyệt đối cho những người sử dụng loại hình du lịch mô tô đi dưới đáy đại dương này là một chiếc mũ trùm. Chiếc mũ trùm này được thiết kế độc đáo, Vỏ mũ làm bằng chất liệu polycarbon, lõi bên trong bằng sắt. Mũ có một đầu nối với ống dẫn khí oxy. Phía dưới phần cổ mũ là những lỗ thoát không khí do người dùng thở ra nên an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình khám phá đáy đại dương.

 

 

Ông Lê Văn Bảo- hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết; tốc độ xe cũng được thiết kế vừa để cho người điều khiển đủ thời gian quan sát đáy đại dương nên khách rất thích thú. Loại hình du lịch này vừa hấp dẫn vừa tạo nên những háo hức cho những người muốn khám phá đáy đại dương một cách tường tận nhất.

HÀ ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh