THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Ở đất liền khám phá các loài sinh vật biển

 

Ấn tượng nhất đó là Bộ mẫu sinh vật biển bao gồm các loài hiện hữu ở biển Việt Nam, Campuchia và các vùng nước lân cận, trong đó có các loài thú biển quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng như Bò biển (Dugong). Đặc biệt, bảo tàng đang lưu giữ, bảo quản trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m đã bị chôn vùi trong lòng đất ở đồng bằng sông Hồng ít nhất hơn 200 năm.

 

Hàng vạn mẫu sinh vật biển

 

Do Viện được xây gần biển nên rất thuận lợi cho việc nguyên cứu các loài sinh vật biển trong khu vực này. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một hệ thống phòng trưng bày rộng lớn thường được gọi là Bảo tàng Hải dương học. Du khách có thể quan sát, tìm hiểu đời sống dưới biển sâu của những loài sinh vật biển tại nơi này cũng như các mô hình sinh thái biển được trưng bày rất phong phú và đa dạng. Đến phòng trưng bày các bể nuôi sinh vật biển, du khách sẽ cảm nhận được một thế giới đại dương bao la rộng lớn với nhiều loài sinh vật quý hiếm như cá mập con, rùa xanh, vích, đồi mồi, rắn biển, hải cẩu, sao biển màu xanh đỏ, hải sâm, hải quỳ, những rạn san hô màu sắc.

Nhiều người còn ấn tượng mạnh với bộ xương cá voi lưng gù khổng lồ, dài gần 26m, cao 3m. Đây thực sự là một di vật lịch sử tự nhiên vô cùng quý giá. Gian trưng bày sinh vật trong bể nuôi ngoài trời sẽ cho các bạn cảm giác như đang du lịch trong lòng đại dương với rất nhiều loại sinh vật đa dạng phong phú, đa chủng loại của các loài cá, cá chình, cá chẽm sọc, cá mao tiên, cá thia, cá đuối…

 

                                                        Nhiều khách thích thú bên bộ xương cá bò khổng lồ

 

Đến với Viện Hải dương học, du khách như được đi giữa lòng đại dương xanh thẳm tìm hiểu và nguyên cứu đời sống động thực vật phong phú và đa dạng dưới lòng biển sâu. Nơi đây còn có những con tàu khảo sát biển khổng lồ do các cán bộ khoa học của Viện hải dương sử dụng để tuần tra, thám hiểm đại dương, du khách có thể tham quan và tìm hiểu về con tàu này. Viện hải dương học là một điểm đến hấp dẫn, lý thú nên mỗi ngày nơi đây tiếp nhận hàng ngàn lượt du khách tham quan, khám phá.

 

                                                    Như đi trong thế giới đại dương

 

Bảo tàng còn giới thiệu với du khách các đặc điểm tự nhiên của vùng biển Đông, trưng bày giới thiệu quần đảo Trường Sa cho du khách thông qua mô hình biển đảo, giới thiệu những khoáng sản, tài nguyên quý giá, những cảnh quan môi trường vùng biển ven bờ, các hệ sinh thái dưới nước như tảo biển, rạn san hô, thảm cỏ biển - để lưu ý nhắc nhở mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường, góp phần bảo vệ môi trường biển thêm sạch đẹp vì lợi ích của con cháu mai sau, bảo tàng Hải dương học đang trở thành trung tâm trưng bày giới thiệu và giáo dục truyền thống chinh phục khai thác và bảo vệ biển Đông của  người Việt.

MỸ NGA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh