THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:53

Đi bộ qua đường gây chết người, lĩnh 12 tháng tù treo

Bị cáo Lê Văn Hân tại phiên tòa

 

Tòa án nhân dân huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) mới đây đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Hân (SN 1959), ở khu 4 thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". 

Cáo trạng của VKS chỉ rõ, khoảng 14h45 phút ngày 10/4, Lê Văn Hân trú tại khu 4 thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân đi ra Quốc lộ 47 thuộc địa phận khu 5 thị trấn Lam Sơn để đón xe khách cho con gái đi xuống TP.Thanh Hóa. 

Vào thời điểm trên, có một xe ô tô khách giường nằm chạy đến, Lê Văn Hân vẫy xe khách dừng lại ở lề đường. Do vội chạy sang bên kia đường để đón con gái. Lê Văn Hân đã không quan sát, mà chạy ngang qua đầu xe ô tô.

Ngay lúc này, ông Nguyễn Hoàng Trọng (SN 1961) điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 36H9 – 1788, di chuyển cùng chiều với xe ô tô đi đến. Do bị bất ngờ nên không xử lý kịp đã đâm va vào Lê Văn Hân.

Sau va chạm, Lê Văn Hân và ông Trọng bị ngã ra đường, ông Trọng và Hân được người dân gần đấy đưa đi cấp cứu. Do chấn thương nặng, đến ngày 13/4 ông Trọng đã tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào mức độ, hành vi, trách nhiệm của người phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Hân 12 tháng cải tạo không giam giữ. Gia đình bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền là 15 triệu đồng. Người đại diện hợp pháp của người bị hại không có yêu cầu giải quyết về phần dân sự, nên tòa không xem xét.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh