THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

“Đêm nhân ái” gây quỹ chăm lo cho người nghèo năm 2019

Với chủ đề “Chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn năm 2019”, chương trình văn nghệ gây quỹ lần này nhằm mục đích chăm lo, chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho người nghèo, người khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn…trên địa bàn quận Thủ Đức. Qua đó thể hiện sự tri ân của Hội CTĐ quận đối với những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã tích cực đồng hành cùng Hội trong việc giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh dễ bị tổn thương trong xã hội.

Theo đó, chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái” sẽ được tổ chức vào lúc 18 giờ 30 ngày 31 tháng 7 năm 2019 tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức (địa chỉ số 281 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) với sự tham gia của các ca sĩ Đông Đào, Hồ Việt Trung, quán quân cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca nhí” Quốc Linh - Quỳnh Nhi.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức cho biết,  bước đầu gặp nhiều bỡ ngỡ vì đây lần đầu tiên Hội tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ hoạt động trên địa bàn quận. Tuy nhiên với quyết tâm của các thành viên Hội, sự đồng thuận từ các cấp lãnh đạo và sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân nên công tác tổ chức đã cơ bản đảm bảo đúng tiến độ.   

Dự kiến sau đêm nhạc, Ban tổ chức sẽ trao vốn hỗ trợ cho 12 hộ gia đình vượt khó, thoát nghèo bền vững với trị giá 84 triệu đồng; trao 40 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo với tổng số tiền 144 triệu đồng; sửa chữa 2 căn nhà tình thương với số tiền 40 triệu đồng. Điểm mới trong hoạt động gây quỹ lần này là sẽ trao 88 triệu đồng cho Hội CTĐ 12 phường nhằm chủ động thực hiện công tác chăm lo cho người dân khi gặp khó khăn đột xuất.

 Một số hình ảnh khảo sát trao quà trong "Đêm nhân ái".

Nhân dịp này, Hội Chữ thâph đỏ TP.HCM, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức rất mong tiếp tục đón nhận sự ủng hộ quý báu của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài quận góp phần thực hiện thành công chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái” nhằm chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn năm 2019.


Được biết, đây là lần đầu tiên, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chứ văn nghệ “ Đêm nhân ái” nhằm quyên góp xây dựng nguồn quỹ hoạt động của Hội, chăm lo, trợ giúp, chăm sóc sức khoẻ, cải thiện điều kiện sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn.

Chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2019, nhằm đẩy mạnh phong trào hoạt động xã hội nhân đạo gắn với cuộc vận động “ Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức gắn với một địa chỉ nhân đạo; kết nối, sẻ chia và lan toả ” nhằm kêu gọi, vận động nguồn lực giúp đỡ người dân nghèo, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

“Đêm nhân ái” còn là dịp tri ân những tấm lòng nghĩa tình của các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia, đồng hành cùng Hội chia sẻ, chăm sóc đến những hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, “Đêm nhân ái” sẽ trợ vốn cho 12 hộ gia đình vượt khó, thoát nghèo bền vững với tổng số tiền là 84.000.000 vnđ. Trao 40 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo với tổng số tièn là 144.000.000 vnđ. Sửa chữa 02 căn nhà thuộc hộ nghèo nhất quận với tổng số tiền là 40.000.000 vnđ. Bên cạnh đó, Hội CTĐ quận Thủ Đức dự kiến sẽ hỗ trợ nguồn quỹ hoạt động tại 12 cở sở các phường.

 

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức phát biểu:  “Những năm vừa qua, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức luôn quan tâm triển khai thực hiện các chương trình xã hội nhân đạo gắn với đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người nghèo. Năm 2018, với sự nỗ lực của cả hệ thống Hội cùng sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quận, Hội  Chữ thập đỏ quận đã vận động nguồn lực chăm lo như: Xây dựng, sửa chữa Nhà tình thương; tặng sổ tiết kiệm, ặng học bổng; hỗ trợ bệnh hiểm nghèo; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng; chăm lo gia đình chính sách; nạn nhân chất độc da cam…”.

 

Bà cũng thay mặt Hội Chữ thập đỏ quận xin ghi nhận và chân thành cảm ơn những nghĩa cử  cao đẹp, những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, đơn vị, các tập thể và cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo của trong thời gian qua. Nhất là các Doanh nghiệp như: Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hoà, Nữ Doanh nhân – Lâm Hiếu Ngọc,.. đã đồng hành cùng Hội trong nhiều năm qua.

 

Để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Quận, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức thực hiện chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái” vận động xây dựng nguồn quỹ hoạt động Hội Chữ thập đỏ Quận với Chủ đề “Chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em  khó khăn”  năm 2019, nhằm vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp cho hộ nghèo, hộ khó khăn có điều kiện sản xuất, kinh doanh, trợ giúp bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn Quận vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Thường trực Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức rất mong tiếp tục đón nhận sự ủng hộ quý báu của quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài quận góp phần thực hiện thành công chương trình văn nghệ  “Đêm nhân ái” nhằm chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn năm 2019.

HẢI LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh